Ông Farhan nhấn mạnh: "Bạo lực không phải là câu trả lời. Cuộc sống của tất cả những người dân thường, trong đó có cả người Palestine ở Gaza, cần phải được bảo vệ".

Ngoại trưởng Saudi Arabia cũng kêu gọi quay lại "cách tiếp cận thực sự và nghiêm túc" để giải quyết những bất bình của người dân Palestine. Theo ông, nếu các cam kết hiện nay liên quan đến việc giải quyết vấn đề của người Palestine không được tuân thủ, sẽ không bao giờ có nền hòa bình công bằng, lâu dài và không thể có được an ninh thực sự trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Gaza chìm trong khói lửa. Nguồn: vandebhaarath.com

* Cùng ngày, tại Moskva, trong cuộc điện đàm ngày 24-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tái khẳng định ủng hộ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel-Palestine.

Thông báo của Điện Kremlin cho biết hai bên đều có quan điểm chung và đều ủng hộ giải pháp hai nhà nước, trong đó hướng tới việc thành lập nhà nước Palestine độc lập, cùng tồn tại hòa bình bên cạnh Israel. Bên cạnh đó, hai bên đều bày tỏ “quan ngại sâu sắc về số thương vong của người dân ngày càng tăng và tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi ở Gaza”. Theo Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo còn thảo luận các bước đi ngoại giao, đang được hai nước thực hiện, nhằm ngăn chặn bạo lực và đảm bảo việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo không bị cản trở.

Trong khi đó,  tại Italy, ngày 24-10, các bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Italy Giorgia Meloni kêu gọi bảo vệ dân thường, cả người Palestine và Israel.

 TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.