Thuộc địa bàn bản Komen, cách trung tâm tỉnh Phongsaly khoảng 15km về phía Tây, với sản lượng thu hoạch hằng năm hơn 70 tấn lá trà, vườn trà này đem lại thu nhập bình quân 20-30 triệu kíp Lào/hộ gia đình/năm (khoảng 33-34 triệu đồng/hộ gia đình/năm)

leftcenterrightdel
Cây trà 400 năm của tỉnh Phongsaly. Nguồn: TTX Lào
leftcenterrightdel
Sản phẩm trà nổi tiếng của tỉnh Phongsaly. Nguồn: Trang Fanpage giới thiệu trà Phongsaly

Trà Phongsaly được đánh giá có chất lượng và hương vị đậm đà vượt trội so với các loại trà thông thường. Các gốc trà lâu đời nhất được xác định có tuổi đời hơn 400 năm, cho ra những sản phẩm trà được xem là đặc sản nổi bật nhất của tỉnh cực Bắc của Lào. Vườn trà 400 năm tuổi có tổng diện tích hơn 32ha với khoảng gần 50.000 gốc trà, cho chất lượng trà tốt nhất vào giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm. Thời điểm này có nhiều du khách quốc tế đến tham quan và thưởng thức trà.

Theo ông Som Tuy Phommavongxay, Phó trưởng ngành Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Phongsaly, trong năm 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại lễ hội trà của tỉnh Phongsaly như: Hội thi ẩm thực các dân tộc, Hội thi pha trà, Hội thi sắc đẹp các dân tộc, Triển lãm ẩm thực các dân tộc, Triển lãm sản phẩm trà,...

SỔM PHON

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.