Báo cáo nêu rõ những trường hợp này liên quan đến các vấn đề như ô nhiễm môi trường, chiếm đất nông nghiệp trái phép, các tội liên quan đến động vật hoang dã và đánh bắt thủy, hải sản trái phép dọc sông Dương Tử.

Báo cáo về việc trấn áp tội phạm môi trường đã được trình bày vào ngày 21-10 để các đại biểu thảo luận tại phiên họp đang diễn ra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc. Cũng được trình lên phiên họp này là các báo cáo của Tòa án Nhân dân Tối cao (SPC) và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (SPP) về công tác liên quan đến bảo vệ tài nguyên và môi trường.

leftcenterrightdel
 

Hẻm núi Taihang Hà Nam là một trong 10 hẻm núi đẹp nhất của Trung Quốc.

Theo báo cáo của SPC, từ tháng 1-2018 đến tháng 9 năm nay, các tòa án trên toàn quốc đã xử lý khoảng 1,47 triệu vụ án sơ thẩm liên quan đến bảo tồn tài nguyên và môi trường sinh thái. Báo cáo của SPC cho biết số vụ việc như vậy được xử lý từ năm 2018 đến năm 2022 đã tăng 76,7% so với 5 năm trước đó.

Trong khi đó, báo cáo của SPP cho biết các viện kiểm sát trên cả nước đã xử lý khoảng 823.000 vụ việc về môi trường và tài nguyên từ năm 2018 đến tháng 6-2023. Trong số các vụ án, tổng cộng 65.000 vụ án hình sự đã hoàn tất việc điều tra.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.