Theo đó, khi phiên bản mới được phát hành, thì thẻ căn cước cũ vẫn có thể sử dụng song song trong thời gian còn hiệu lực. Vì vậy các công dân nước ngoài có thể căn cứ vào nhu cầu cá nhân để xin cấp lại thẻ căn cước cư trú lâu dài phiên bản mới.


leftcenterrightdel

Thẻ căn cước cư trú lâu dài phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý người nước ngoài đang làm việc, học tập và sinh sống tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: chinanews.com.cn 


Thẻ căn cước cư trú mới này là giấy tờ nhận dạng pháp lý, do Cục quản lý di dân quốc gia Trung Quốc cấp cho người nước ngoài có đủ điều kiện sau khi họ được chấp nhận thường trú ở nước này. Thẻ này có thể được sử dụng riêng làm giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận hợp pháp trong những trường hợp cần chứng minh danh tính cá nhân, chẳng hạn như đăng ký chỗ ở, mua vé ô tô (tàu, máy bay)… và không cần phải xuất trình hộ chiếu nước ngoài của mình.

Trên cơ sở thiết kế của thẻ căn cước cũ, phiên bản mới của thẻ căn cước áp dụng công nghệ tiên tiến chống làm giả, đồng thời được nâng cấp hơn về kỹ thuật để lưu trữ dữ liệu cá nhân. Chức năng sử dụng của thẻ căn cước mới cũng hơn hẳn so với thẻ cũ. Bởi sau khi phiên bản thẻ căn cước mới được kích hoạt và có hiệu lực, người sở hữu thẻ căn cước mới có thể xử lý các vấn đề cá nhân như đi lại, tiêu dùng hằng ngày và tài chính trực tuyến thông qua nền tảng Internet.

Lãnh đạo Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc cho biết, việc ra mắt phiên bản mới của Thẻ căn cước cư trú là một biện pháp thiết thực để đảm bảo chính sách mở cửa cấp độ cao của Trung Quốc; nâng cao trình độ tin học hóa, cũng như hiệu quả và chất lượng của công tác quản lý người nhập cư; đồng thời phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý người nước ngoài đang làm việc, học tập và sinh sống tại Trung Quốc.

THANH HƯƠNG (Theo chinanews.com.cn)

 * Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.