Ông Erdogan nói: "Quyết định của ICJ thể hiện câu nói của chúng tôi rằng thế giới lớn hơn 5 quốc gia (Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc) có quyền phủ quyết". Ông yêu cầu Israel phải chú ý đến tiếng nói của xã hội và các thể chế quốc tế, đồng thời ngừng ngay các cuộc tấn công và sát hại người Palestine. Ông Erdogan hoan nghênh quyết định tạm thời của tòa án ở La Haye, cho rằng đây là phán quyết "có giá trị".

leftcenterrightdel

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ hy vọng phán quyết của ICJ sẽ giúp ngăn chặn thương vong đối với người dân ở dải Gaza.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuân theo quy trình của tòa án để đảm bảo rằng những tội ác chiến tranh gây ra đối với người Palestine vô tội sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt”.

Nhiều quốc gia, trong đó có Iran và một số quốc gia châu Âu, đã ca ngợi phán quyết của ICJ chống lại chế độ Israel liên quan tội ác diệt chủng ở Gaza. Các nước trên kêu gọi chế độ theo Chủ nghĩa phục quốc Do Thái này tuân thủ phán quyết. Theo phán quyết, chính quyền Israel phải thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn tội ác diệt chủng và cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza.

Tin, ảnh: TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.