Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc, sau hải trình 12 ngày, sáng 15-7 (giờ địa phương), tàu bệnh viện “Hỗ trợ Hòa bình” của Hải quân Trung Quốc thực hiện nhiệm vụ "Sứ mệnh Hài hòa - 2023" đã đến Tarawa, thủ đô của Kiribati, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị và cung cấp dịch vụ y tế nhân đạo kéo dài 7 ngày tới Kiribati. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Hải quân Trung Quốc đến quốc đảo này.

leftcenterrightdel
Tàu bệnh viện của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Tân hoa xã

Trong thời gian 7 ngày, các bác sĩ của tàu bệnh viện Trung Quốc sẽ tiến hành chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân đến khám bệnh, cử các đoàn y tế đến khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương, Hội người cao tuổi và cộng đồng của Kiribati, đồng thời mời một số cán bộ y tế của bệnh viện tuyến Trung ương của quốc đảo này cùng thực hiện việc khám chữa bệnh trên tàu bệnh viện. Ngoài ra, tàu bệnh viện của Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động như tuyên truyền về sức khỏe và giao lưu văn hóa tại địa phương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sĩ quan chỉ huy tàu sẽ tới chào xã giao giới chức Kiribati bao gồm Tổng thống, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Giao thông và Cảnh sát trưởng.

leftcenterrightdel

Lễ đón Tàu bệnh viện “Hỗ trợ Hòa bình” của Hải quân Trung Quốc tại bến Betio, cảng Tarawa, Kiribati. Ảnh: Tân hoa xã

Cộng hòa Kiribati là một quốc đảo nằm ở giữa Thái Bình Dương. Quốc đảo này bao gồm 33 đảo lớn nhỏ, diện tích đất liền 811km2; vùng đặc quyền kinh tế biển rộng 3,5 triệu km2; dân số khoảng 120.000 người. Là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm trên đường xích đạo và cắt qua đường đổi ngày quốc tế.

Theo kế hoạch, ngoài Kiribati, tàu bệnh viện của Trung Quốc sẽ đến thăm Tonga, Vanuatu, quần đảo Solomon và Timor-Leste.

KIM GIANG (theo CCTV)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.