Một số biện pháp trừng phạt có thể được công bố trong tuần này.

Trước đó, Nhà Trắng đã công bố danh sách trừng phạt nhằm vào 22 thực thể liên quan tới ngành công nghiệp quốc phòng của Nga, bao gồm các công ty chế tạo máy bay chiến đấu, xe chiến đấu bộ binh, tên lửa, máy bay không người lái, hệ thống tác chiến điện tử. Theo nhận định của Defense News, các lệnh trừng phạt này sẽ ảnh hưởng không chỉ đến Nga mà còn cả các nước phụ thuộc vào khí tài quân sự của Nga.

leftcenterrightdel
Nhà Trắng đã công bố danh sách trừng phạt nhằm vào ngành công nghiệp quốc phòng của Nga. Ảnh: TASS.

Được biết, trong gói trừng phạt mới này, Mỹ và các đồng minh cũng nhắm mục tiêu “xuất khẩu công nghệ” trong lĩnh vực lọc dầu, mà họ cho rằng có thể giúp “làm suy giảm vị thế nhà cung cấp năng lượng hàng đầu của Nga theo thời gian”.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng thực hiện các biện pháp trừng phạt sâu rộng hơn nhằm vào ngành năng lượng và khí đốt của Nga. Hiện Washington đang cân nhắc các tác động tiềm tàng của lệnh trừng phạt đối với thị trường toàn cầu và giá năng lượng tại Mỹ. "Chúng tôi không có lợi ích chiến lược trong việc giảm nguồn cung năng lượng toàn cầu", Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.

THƯ ANH