leftcenterrightdel
Biểu tượng Meta trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN 

Chính sách này được đưa ra một tháng sau khi Meta thông báo đang bắt đầu mở rộng quyền tiếp cận của nhà quảng cáo đối với các công cụ được trang bị AI tạo sinh có khả năng tạo phông nền, điều chỉnh hình ảnh và tạo ra các phiên bản quảng cáo khác nhau. Các nhà lập pháp cảnh báo rằng việc nhà quảng cáo sử dụng công cụ trang bị AI tạo sinh để đăng quảng cáo chính trị có thể làm tăng tốc độ lan truyền thông tin sai lệch về bầu cử.

Meta và các công ty công nghệ khác đã chạy đua để tung ra các sản phẩm quảng cáo và trợ lý ảo trang bị AI tạo sinh sau khi chatbot ChatGPT của OpenAI ra mắt vào cuối năm ngoái. Hầu hết các công ty cung cấp rất ít thông tin về việc bảo đảm an toàn khi sử dụng những sản phẩm này.

THU NGA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.