Theo Thông tấn xã Lào (KPL), ngày 10-8 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào, Thủ tướng Sonexay Siphandone đã chủ trì cuộc họp Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị và điều hành Năm Chủ tịch ASEAN 2024 tại Lào. Tham dự cuộc họp có các Phó thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng và các cán bộ nhân viên các ban ngành liên quan của Lào.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: KPL

Tại cuộc họp, Ủy ban Chỉ đạo quốc gia đã rà soát tiến độ triển khai công tác của các tiểu ban, như: Công tác chuẩn bị (chỗ nghỉ, địa điểm tổ chức các cuộc họp, phương tiện đi lại cho các nguyên thủ, lãnh đạo chính phủ và các đại biểu cũng như các phóng viên báo chí); công tác chuẩn bị nhân sự, ngân sách, tuyên truyền; rà soát các công tác chuẩn bị để đáp ứng việc bàn giao Năm Chủ tịch ASEAN từ Indonesia tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 43 sẽ diễn ra vào tháng 9-2023.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Sonexay Siphandone đánh giá cao nỗ lực triển khai công việc của các thành viên, các Tiểu ban và các Bộ, ngành thời gian qua; lưu ý các Tiểu ban, Bộ, ngành sớm hoàn thiện các Đề án chi tiết, kế hoạch triển khai và dự toán ngân sách cho các hoạt động trong năm Chủ tịch ASEAN 2024 đúng quy định và tiến độ, góp phần tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN và các cuộc họp quan trọng khác sẽ được tổ chức tại Lào vào năm 2024 thành công tốt đẹp.

Đến nay, Lào đã đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch ASEAN 2 nhiệm kỳ năm 2005 và năm 2016. Nhiệm kỳ thứ 3 sẽ bắt đầu từ ngày 1-1-2024 đến 31-12-2024.

HUY ĐÔNG (Theo KPL)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.