Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Manothong Vongxay cho biết, việc khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia là sự mở rộng của Quy hoạch phát triển công nghiệp chế biến và thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2021 - 2025. Đây là một trong những công cụ thúc đẩy sản xuất và tiếp thị, có ý nghĩa quan trọng để ngành thủ công mỹ nghệ Lào nổi bật và được xã hội biết đến rộng rãi. Nhãn hiệu này đã được Chính phủ Lào chính thức phê duyệt theo Thông báo số 1871/VPTT ngày 2-10-2023 của Văn phòng Thủ tướng.

leftcenterrightdel

Lễ khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia Lào.

Bà Michaw Aulor, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Lào, đánh giá cao việc Bộ Công Thương khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân.

leftcenterrightdel

Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia Lào.  

Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá di sản văn hóa nổi bật của Lào thông qua các sản phẩm thủ công; tăng cường nhận thức về di sản văn hóa phong phú của đất nước và kích cầu du lịch, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Dịp này cũng diễn ra nhiều hoạt động bên lề như trình diễn thời trang, trưng bày các sản phẩm thủ công, trang sức, nội thất...

Phaylin BOUNYANG (theo KPL)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.