Theo KPL, mới đây, Bộ Công Thương Lào đã chính thức khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Nhãn hiệu này là sự nâng cấp cho các thợ thủ công và các nhà sản xuất thủ công mỹ nghệ địa phương, trao quyền cho họ để nâng cao chất lượng sản phẩm và cạnh tranh hiệu quả trong khu vực và quốc tế.
Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Manothong Vongxay cho biết, việc khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia là sự mở rộng của Quy hoạch phát triển công nghiệp chế biến và thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2021 - 2025. Đây là một trong những công cụ thúc đẩy sản xuất và tiếp thị, có ý nghĩa quan trọng để ngành thủ công mỹ nghệ Lào nổi bật và được xã hội biết đến rộng rãi. Nhãn hiệu này đã được Chính phủ Lào chính thức phê duyệt theo Thông báo số 1871/VPTT ngày 2-10-2023 của Văn phòng Thủ tướng.
 |
Lễ khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia Lào.
|
Bà Michaw Aulor, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Lào, đánh giá cao việc Bộ Công Thương khai trương Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân.
 |
Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia Lào.
|
Nhãn hiệu Thủ công mỹ nghệ quốc gia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá di sản văn hóa nổi bật của Lào thông qua các sản phẩm thủ công; tăng cường nhận thức về di sản văn hóa phong phú của đất nước và kích cầu du lịch, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Dịp này cũng diễn ra nhiều hoạt động bên lề như trình diễn thời trang, trưng bày các sản phẩm thủ công, trang sức, nội thất...
Phaylin BOUNYANG (theo KPL)
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.
Theo Paxaxon đưa tin, tháng 1-2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Lào đạt hơn 1.311 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt khoảng 561 triệu USD và nhập khẩu đạt 749 triệu USD, dẫn đến nhập siêu 188 triệu USD (chưa bao gồm giá trị xuất nhập khẩu điện).