Đại diện hãng United Airlines nhấn mạnh: "Kể từ khi bắt đầu kiểm tra sơ bộ vào ngày 6-1, chúng tôi đã xác định được các trường hợp rõ ràng liên quan đến việc lắp đặt các tấm cửa. Ví dụ như một số bu lông lẽ ra phải được siết chặt hơn. Những vấn đề này sẽ được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi khắc phục để đưa máy bay trở lại hoạt động an toàn".

Ngày 9-1, United Airlines đã hủy 200 chuyến bay MAX 9 kể từ khi sự cố xảy ra và dự kiến sẽ có "sự hủy bỏ đáng kể" việc vận hành dòng máy bay này.

leftcenterrightdel

Điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ kiểm tra máy bay Boeing 737 MAX 9 gặp sự cố hôm 5-1 của Alaska Airlines. Ảnh: Reuters 

Nhiều vấn đề khác đối với bu lông và các bộ phận khác đã được phát hiện trên ít nhất 5 tấm panel của máy bay. Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hãng Boeing đã từ chối bình luận về thông tin này.

Tối 6-1, Alaska Airlines đã quyết định đình chỉ bay đối với toàn bộ 65 máy bay Boeing 737 MAX 9 của mình, sau sự cố chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi hành khách cho biết một tấm cửa sổ máy bay đã bị bung sau khi cất cánh.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.