Diễn đàn thu hút hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các quỹ đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng xanh, công nghiệp xanh, xây dựng và phát triển thành phố - đô thị thông minh, công nghiệp 4.0, khoa học và công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế tạo.

Bà Trịnh Thị Mai Phương, Phó cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 1-6, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị và kết nối giữa các địa phương Việt Nam với chính quyền địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tặng quà lưu niệm.

Tại diễn đàn, ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc khẳng định, hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước. 

Tại diễn đàn, lãnh đạo các tỉnh, thành của Việt Nam đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình; bày tỏ mong muốn các quỹ đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức của Hàn Quốc tiếp tục hợp tác xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, phù hợp với nhu cầu và thế mạnh địa phương.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết hợp tác giữa VKBIA và các địa phương Việt Nam. 

Hai tập đoàn Hàn Quốc là Solum và Hancom chuyên về công nghiệp xanh, công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và giáo dục đào tạo trên nền tảng công nghệ cao đã giới thiệu với các địa phương Việt Nam về hoạt động cũng như các lĩnh vực ưu tiên; đồng thời thể hiện mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, thông qua sự kết nối của Hiệp hội VKBIA.

Tại diễn đàn, các bên nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TUẤN ANH