Tại cuộc gặp với các bên liên quan nhằm phổ biến thông tin về tình hình vận động tranh cử cho cuộc bầu cử nghị sĩ Quốc hội khóa VII, ông Hel Sarath, Ủy viên NEC cho biết, tính đến ngày thứ 11 của chiến dịch vận động tranh cử, tiến trình này đang diễn ra thông suốt, thuận lợi. Theo ông Hel Sarath, trong 10 ngày qua, các chính đảng ở nước này đã tiến hành hoạt động tranh cử theo điều kiện và khả năng của mình dưới nhiều hình thức như tổ chức gặp gỡ những người ủng hộ tại trụ sở đảng và ở nơi công cộng, gặp gỡ người dân tại các hộ gia đình, tổ chức hòa nhạc, trình chiếu video clip ở nơi công cộng, phát tờ rơi tuyên truyền tại nhà dân và các điểm chợ, phát loa tuyên truyền tại trụ sở đảng và nơi công cộng... 

leftcenterrightdel
 Ông Hang Puthea, Người phát ngôn NEC trả lời phỏng vấn báo chí.

Quan chức NEC cho biết, trong số 18 chính đảng tham gia tranh cử lần này, có 15 đảng tổ chức hoạt động diễu hành tại các khu vực bầu cử có ứng viên của mình tham gia tranh cử. Trong số này, hoạt động diễu hành của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) có quy mô lớn và thu hút số lượng người tham gia đông nhất. Bên cạnh đó, hoạt động vận động tranh cử và thông điệp chính trị của các chính đảng cũng được chuyển tải hằng ngày trên mạng xã hội Facebook.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, đại diện giới báo chí và các chính đảng cũng nêu một số câu hỏi liên quan những bất cập trong quá trình tác nghiệp, cũng như hoạt động vận động tranh cử ở các điểm chợ, địa bàn dân cư trong thời gian qua. Giới chức NEC đã ghi nhận và giải đáp kịp thời; đồng thời cam kết tiếp tục nỗ lực điều phối để tiến trình vận động tranh cử diễn ra đúng quy định, công bằng và thông suốt cho đến thời điểm kết thúc chiến dịch vào ngày 21-7 tới.

Tin, ảnh: TTXVN