Thêm một lần nữa, Apple đã trở thành thương hiệu giá trị nhất trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2018 do tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố.
Theo Forbes, tổng giá trị của Apple năm 2018 đạt 182,8 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm 2017. Thống kê cũng cho thấy, chỉ trong gần 2 tháng cuối năm 2017, Apple đã bán được tổng cộng 29 triệu chiếc điện thoại, mỗi chiếc có giá 999USD. Đây cũng là năm thứ tám liên tiếp Apple giữ vững vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng uy tín của Tạp chí Forbes. Xếp sau “trái táo cắn dở” lần lượt là 4 cái tên “đình đám” khác trong lĩnh vực công nghệ, đó là Google, Microsoft, Facebook và Amazon. Tổng trị giá của 5 thương hiệu hàng đầu này là khoảng 585,5 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017. Bảng xếp hạng năm nay cũng cho thấy “cú bứt phá ngoạn mục” của Samsung khi vươn lên 3 bậc để đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2018.
CHÂU ANH