Trên China Daily, cô dâu Zhang Qingqing bộc bạch: “Xe buýt khá rộng rãi, đủ cho gia đình và bạn bè tôi. Chúng tôi đã cùng nhau ca hát, chơi trò chơi thật rôm rả trên chặng đường đưa dâu... Chắc chắn sẽ tốn kém hơn nếu phải thuê nhiều chiếc xe nhỏ, mà mọi người không có được sự gắn kết thế này”.

Xe buýt đám cưới đang trở thành trào lưu cho nhiều cặp đôi chuẩn bị kết hôn. Những tấm ảnh xe cưới mới lạ, độc đáo, thời thượng được cư dân mạng chia sẻ chiếm nhiều cảm tình của thanh niên Trung Quốc. Bên cạnh đó, một đám cưới xanh với xe buýt điện thân thiện môi trường rất phù hợp với giá trị và lối sống của giới trẻ. Sau khi liên hệ đặt xe cưới qua nhà cung cấp dịch vụ, sát ngày cưới, cặp đôi cùng bạn bè đến bãi đậu xe buýt để trang trí cho chiếc xe, một hành động khiến họ cảm thấy gắn kết với nhau hơn.

leftcenterrightdel

Một cặp đôi tổ chức hôn lễ trên xe buýt ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), ngày 9-12-2023. Ảnh: Tân Hoa xã 

Theo Tập đoàn Giao thông công cộng Nam Xương, kể từ khi ra mắt dịch vụ cho thuê xe buýt đám cưới vào tháng 3 năm ngoái, doanh nghiệp này đã chứng kiến khoảng 100 cặp đôi thuê xe buýt công cộng cho đám cưới của mình, hầu hết đều là những người trẻ sinh sau năm 1995. Dịch vụ cho thuê xe buýt đám cưới đã có mặt ở nhiều nơi như Quảng Đông, Giang Tô, Sơn Đông... Giá thuê xe dao động từ vài trăm đến hàng nghìn nhân dân tệ mỗi xe/ngày, tùy thuộc vào quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng.

Nhớ lại ngày cưới của mình, Tang Shanqing, một cô gái trẻ mới kết hôn đến từ Túc Thiên, tỉnh Giang Tô không thể ngừng hồi tưởng về trải nghiệm tuyệt vời của mình trên xe buýt đám cưới: “Người qua đường chụp ảnh chúng tôi, những tài xế khác kéo kính xuống vẫy chào, chúng tôi tặng kẹo cho các em nhỏ... Tôi cảm giác như người dân cả thành phố đã chứng kiến và chia sẻ niềm hạnh phúc với cô dâu, chú rể”.

MAI VŨ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.