Theo tờ The Korea Times, thông báo mới đây của chính quyền quận Gangbuk cho biết, các quầy này hỗ trợ, hướng dẫn bằng 5 ngôn ngữ, cụ thể là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Thái. Các cư dân là người nước ngoài không thành thạo tiếng Hàn có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục xin cấp giấy tờ dân sự một cách nhanh chóng hơn bằng cách chọn ngôn ngữ mong muốn trên màn hình chính.

Một quầy tự động hỗ trợ xử lý giấy tờ dân sự, tích hợp tính năng hỗ trợ đa ngôn ngữ tại quận Gangbuk. Ảnh: The Korea Times 

Hiện nay, chính quyền quận Gangbuk đã cho lắp đặt các quầy tại hai địa điểm là trụ sở văn phòng quận và một ga tàu điện ngầm. Các địa điểm này được lựa chọn dựa trên tỷ lệ sử dụng và khả năng tiếp cận. Tờ The Korea Times cho biết, chính quyền quận Gangbuk có kế hoạch mở rộng triển khai các quầy nói trên tại địa bàn sau khi đánh giá hiệu quả của chương trình thí điểm. "Bằng việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ trong thực hiện các thủ tục hành chính, chính quyền quận Gangbuk đặt mục tiêu nâng cao sự tiện lợi, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ công, bảo đảm mọi cư dân đều có thể tiếp cận các loại giấy tờ cần thiết mà không gặp khó khăn gì. Chính quyền quận Gangbuk đang nỗ lực để bảo đảm không một ai, dù họ là người thuộc gia đình đa văn hóa, người lớn tuổi hay người khuyết tật, phải nằm ngoài hệ thống dịch vụ hành chính công. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao khả năng tiếp cận để mọi người có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ công", The Korea Times dẫn lời ông Lee Soon Hee, người đứng đầu chính quyền quận Gangbuk khẳng định.

VĨNH AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.