leftcenterrightdel
Gian trưng bày của Tập đoàn Brahmos Aerospace (Ấn Độ). Ảnh: HÙNG VŨ

Bận rộn đón tiếp từng đoàn khách tấp nập tới tham quan gian hàng, song ông Praveen Pathak, Giám đốc phát triển thị trường và xuất khẩu của Tập đoàn Brahmos Aerospace (Ấn Độ) vẫn tranh thủ thời gian chia sẻ một vài thông tin với phóng viên. Ấn Độ là một trong những quốc gia có số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm đông đảo nhất, với những thương hiệu lớn như: Brahmos Aerospace, TATA, NEO Power..., trong đó Brahmos chuyên về các sản phẩm liên quan tới tên lửa. Theo ông Pathak, các đối tác Ấn Độ đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của phía Việt Nam. Nhờ đó, các khâu từ chọn vị trí gian trưng bày, lên ý tưởng thiết kế, đặt hàng sản xuất các mô hình sản phẩm, in ấn tờ rơi, giới thiệu sản phẩm, đến việc sắp xếp ăn ở, đi lại... đều được hai bên phối hợp thực hiện một cách suôn sẻ.

leftcenterrightdel
Nhiều doanh nghiệp quốc phòng Ấn Độ tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Ảnh: HÀ PHƯƠNG 

Ông VK Bhatnagar (Tập đoàn Brahmos Aerospace) thì chia sẻ rằng, một sản phẩm quốc phòng tốt của quốc gia này chưa chắc đã phát huy được tối đa công năng tối ưu khi đưa sang một môi trường khác, do những khác biệt về khí hậu, thói quen sử dụng... Do đó, tham gia triển lãm cũng là dịp để các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn thị hiếu của thị trường Việt Nam cũng như các đối tác khác, từ đó đưa ra những cải tiến trang bị vũ khí phù hợp hơn.

leftcenterrightdel
Đông đảo khách tới tham quan các gian hàng triển lãm. Ảnh: KHÁNH NGÂN 

Không riêng gì Brahmos mà tất cả các công ty, tập đoàn nước ngoài có sản phẩm trưng bày tại 174 gian hàng ở Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 đều hy vọng, triển lãm lần này sẽ đem tới cho họ cơ hội kết nối với các đối tác, mở rộng thị trường, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, đồng thời trao đổi những vấn đề liên quan tới lĩnh vực công nghệ, vũ khí.

leftcenterrightdel
Giám đốc phát triển kinh doanh Petyo Asenov (trái), Công ty sản xuất vũ khí Arsenal (Bulgaria). Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Tại gian trưng bày của Arsenal, công ty sản xuất vũ khí lớn nhất Bulgaria, Giám đốc phát triển kinh doanh Petyo Asenov cho biết, Arsenal mang tới triển lãm lần này những sản phẩm mới nhất để giới thiệu tới thị trường Việt Nam cũng như quốc tế. Ông đánh giá đây là cơ hội hiếm có để các tập đoàn, doanh nghiệp quốc phòng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng, đồng thời thiết lập các mối quan hệ mới với các đối tác quốc tế, giúp đa dạng hóa sản phẩm và thị trường.

HIẾU VŨ-LINH THẢO