Tham dự Lễ mít tinh có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith; Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone; Đại tướng Chansamone Chanyalath, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào cùng đông đảo tướng lĩnh và các khách mời.

leftcenterrightdel

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đọc diễn văn tại lễ mít tinh. 

Trong bài diễn văn khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cho biết cách đây đúng tròn 75 năm, ngày 20-1-1949, Quân đội LaoItsala - tiền thân của Quân giải phóng, Quân đội nhân dân Lào hiện nay- được thành lập tại chiến khu xã Lahung-Phiengsa, huyện Xiengkho, tỉnh Huaphan, do Chủ tịch Kaysone Phomvihane trực tiếp chỉ huy. Đây là bước ngoặt quan trọng mang tính quyết định đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào.

Ngay khi vừa thành lập, Quân đội Lào đã phải đối mặt với kẻ thù có lực lượng và vũ khí trang bị mạnh gấp nhiều lần, nhưng với tinh thần yêu nước cao cả và kế thừa truyền thống đấu tranh anh dũng, không chịu đầu hàng của dân tộc và của các thế hệ đi trước, với sự giúp đỡ hỗ trợ hết mình của nhân dân các dân tộc Lào cùng với sự giúp đỡ vô giá của các nước xã hội chủ nghĩa anh em, đặc biệt là liên minh chiến đấu của ba nước Lào-Việt Nam-Campuchia, Quân đội Lào đã chiến đấu anh dũng và từng bước giành thắng lợi hoàn toàn.

leftcenterrightdel
Đại tướng Chansamone Chanyalath, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào tại Lễ mít tinh. 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh.

Trong suốt 75 năm qua, Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã luôn quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quân đội, đề ra những đường lối, chủ trương, chính sách sáng tạo phù hợp với mọi hoàn cảnh, giai đoạn phát triển. Quân đội nhân dân Lào luôn là chỗ dựa vững chắc của nhân dân, tất cả vì lợi ích của dân tộc, luôn được dân tin, dân yêu, dân bao bọc và chở che.

HUY ĐÔNG (Theo Báo QĐND Lào)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.