leftcenterrightdel

Đại tướng Phan Văn Giang tại hội nghị.

Trong bài phát biểu gửi đến Hội nghị an ninh quốc tế Moscow lần thứ 11, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin chào mừng các đại biểu tới tham dự hội nghị, đồng thời đánh giá đây là cơ hội để trao đổi, hợp tác, đóng góp chung vào sự phát triển hợp tác giữa các nước.

Theo Tổng thống Vladimir Putin, thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có các điểm nóng và các cuộc xung đột, có nguy cơ tác động đến sự ổn định của thế giới và khu vực. Việc giải quyết các thách thức này cần sự chung tay của cộng đồng quốc tế.

leftcenterrightdel
Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga phát biểu tại MCIS-11.

Phát biểu tại MCIS-11, Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh, hội nghị là cơ hội trao đổi về hợp tác an ninh quốc phòng, cùng nhau hợp tác vì sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

leftcenterrightdel
Đại tướng Phan Văn Giang cùng đại biểu các nước tại hội nghị.

MCIS-11 gồm Phiên khai mạc với chủ đề: “Thực trạng an ninh toàn cầu trong thế giới đa cực” và 3 phiên toàn thể với các chủ đề: “An ninh tại khu vực Trung Á và châu Phi: Khía cạnh quân sự”, “An ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, “Hợp tác giữa các cơ quan quốc phòng: Điều kiện và kỳ vọng”; cùng phiên thảo luận bàn tròn chuyên gia với chủ đề: “Một thế giới - một nền an ninh chung”.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị an ninh quốc tế Moscow lần thứ 11.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể 2 với chủ đề: “An ninh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương”; hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Sergei Shoigu và có các cuộc gặp song phương, tiếp xúc với Trưởng đoàn các nước dự MCIS-11. 

Tin, ảnh: NGỌC HÀ (từ Moscow, LB Nga) 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.