Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam đã chào xã giao lãnh đạo lực lượng Lục quân và Không quân, Quân đội Philippines. Đại diện lãnh đạo của hai lực lượng bày tỏ ấn tượng đối với đất nước, con người Việt Nam nói chung và QĐND Việt Nam nói riêng, trong đó có những tình cảm đặc biệt với các sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam. Hai bên đã trao đổi các vấn đề cùng quan tâm như xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ sĩ quan trẻ trong sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ đất nước.

leftcenterrightdel

Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam chào xã giao lãnh đạo lực lượng Lục quân, Quân đội Philippines.

leftcenterrightdel
Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo lực lượng Không quân, Quân đội Philippines. 

Tại cơ quan tham mưu của lực lượng Lục quân và Không quân Philippines, đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam đã xem video giới thiệu về lực lượng. Hai bên đã cùng chia sẻ về nhiệm vụ đặc thù, vai trò, vị trí và những đóng góp của đội ngũ sĩ quan trẻ; kinh nghiệm của mỗi bên trong phát huy khả năng, sự sáng tạo, nhiệt huyết của sĩ quan trẻ; những vấn đề cần quan tâm, bảo vệ sĩ quan trẻ trước những thách thức của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Đại biểu hai bên cũng khẳng định, đội ngũ sĩ quan trẻ luôn kế thừa, phát huy tốt truyền thống vẻ vang của quân đội mỗi nước; góp phần gìn giữ và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam thăm Bảo tàng Lục quân của Quân đội Philippines.

Tới thăm Bảo tàng Lục quân của Quân đội Philippines, đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam bày tỏ ấn tượng với lịch sử phát triển cũng như những đóng góp của lực lượng lục quân đối với xây dựng quân đội, bảo vệ đất nước Philippines.

Sau giao lưu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2019, hoạt động giao lưu lần này là dịp để tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa sĩ quan trẻ và thanh niên hai nước; chia sẻ khát vọng duy trì hòa bình, ổn định vì sự phát triển và thịnh vượng của hai đất nước Việt Nam-Philippines nói riêng, của khu vực  thế giới nói chung.

THANH TÂM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.