Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Thành Văn, Cục trưởng Cục Đối ngoại làm trưởng đoàn. Đoàn Bộ Quốc phòng Singapore do Đại tá Phua Jia Kai, Cục trưởng Cục Chính sách Quốc phòng, làm trưởng đoàn.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Vũ Thành Văn tham dự cuộc họp Nhóm làm việc chung về hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 10.

Tại cuộc họp, hai bên khẳng định, qua 9 lần tổ chức, cơ chế Nhóm làm việc chung về hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore đã thể hiện vai trò quan trọng trong tham mưu với lãnh đạo Bộ Quốc phòng mỗi nước, xây dựng các hoạt động hợp tác thực chất giữa Bộ Quốc phòng và quân đội hai nước.

leftcenterrightdel

 Các đại biểu tham dự cuộc họp Nhóm làm việc chung về hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 10.

Hai bên nhấn mạnh hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore được lãnh đạo hai nước xác định là một trong những lĩnh vực quan trọng, được ưu tiên thúc đẩy. Thời gian qua, hợp tác quốc phòng song phương đã được hai bên phối hợp triển khai hiệu quả, đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực như hợp tác hải quân, tìm kiếm cứu nạn, giao lưu sĩ quan trẻ, đào tạo, tham vấn, ủng hộ lẫn nhau tại các cơ chế, diễn đàn quốc phòng đa phương...

leftcenterrightdel

Cuộc họp Nhóm làm việc chung về hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 10 diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Trong bối cảnh hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2023, trên cơ sở Hiệp định về hợp tác quốc phòng song phương ký tháng 2-2022 cũng như kết quả hợp tác hai bên đã đạt được trong thời gian qua, hai bên thống nhất báo cáo lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước chỉ đạo tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như trao đổi đoàn, nhất là các đoàn cấp cao; duy trì và phát huy vai trò của các cơ chế hợp tác hiện có; tiếp tục ưu tiên hợp tác về đào tạo; tăng cường hợp tác quân, binh chủng; tham vấn, ủng hộ lẫn nhau tại các cơ chế, diễn đàn đa phương; nghiên cứu mở rộng hợp tác một số lĩnh vực tiềm năng, phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của mỗi bên. 

Tin, ảnh: HOÀNG VŨ