Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Xuân Lân bày tỏ ấn tượng trước vai trò tiên phong tham gia hoạt động GGHB LHQ của Bộ Quốc phòng cũng như những kết quả đạt được của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam trong tham gia hoạt động GGHB LHQ, được LHQ đánh giá cao. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc. 
leftcenterrightdel
Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng bày tỏ sẵn sàng sẻ kinh nghiệm với VPTT Bộ Công an về GGHB LHQ trong tham gia hoạt động GGHB LHQ. 

Thiếu tướng Đào Xuân Lân cho biết, là đơn vị mới thành lập chưa lâu phụ trách công tác tham gia hoạt động GGHB LHQ của Bộ Công an nên vẫn còn nhiều khó khăn. Đồng chí bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Cục GGHB Việt Nam trong công tác xây dựng, tổ chức lực lượng cũng như công tác huấn luyện, đào tạo tiền triển khai… Thiếu tướng Đào Xuân Lân ghi nhận thời gian qua VPTT đã phối hợp và nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của Cục GGHB Việt Nam. Cục GGHB Việt Nam đã hỗ trợ đào tạo 23 sĩ quan công an nhân dân, trong đó có 8 đồng chí đã đủ điều kiện, đáp ứng các yêu cầu của LHQ để triển khai tại địa bàn. 3 sĩ quan công an nhân dân đầu tiên sẽ triển khai tới Phái bộ ở Nam Sudan và một sĩ quan sẽ triển khai làm nhiệm vụ tại LHQ trong năm nay. 

leftcenterrightdel
 Đoàn VPTT Bộ Công an về GGHB LHQ tham quan cơ sở đào tạo và huấn luyện của Cục GGHB Việt Nam.

Thiếu tướng Đào Xuân Lân mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của Cục GGHB Việt Nam để thúc đẩy sự tham gia của Bộ Công an vào hoạt động GGHB LHQ, trong đó bao gồm hỗ trợ về quy trình tuyển chọn, thủ tục cử các sĩ quan đi làm nhiệm vụ tại địa bàn, huấn luyện, đào tạo tiền triển khai…; mong muốn phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của Bộ Quốc phòng để thực hiện tốt nhiệm vụ chung.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng và Thiếu tướng Đào Xuân Lân. 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo hai cơ quan của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chụp ảnh chung.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Kim Phụng đã khẳng định các kết quả tích cực đạt được trong tham gia hoạt động GGHB LHQ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Hoàng Kim Phụng nhấn mạnh, Cục GGHB Việt Nam đã đồng chủ trì tổ chức thành công các khóa huấn luyện quốc tế nên có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp với VPTT Bộ Công an về GGHB LHQ trong công tác xây dựng, tổ chức lực lượng, huấn luyện, đào tạo lực lượng tiền triển khai, chỉ huy và điều hành lực lượng tại địa bàn…

Lãnh đạo hai cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an nhất trí cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam thời gian tới; phối hợp hiệu quả trong tham gia hoạt động GGHB LHQ, làm tốt công tác tham mưu chiến lược, tăng cường hợp tác quốc tế trong tham gia hoạt động GGHB LHQ…

Nhân dịp này, đoàn VPTT Bộ Công an về GGHB LHQ đã tham quan cơ sở vật chất, cơ sở đào tạo và huấn luyện của Cục GGHB LHQ; nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, biên chế, tổ chức, hoạt động của Cục GGHB Việt Nam cũng như hoạt động của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các địa bàn phái bộ. 

Tin, ảnh: MỸ HẠNH