• Lần đầu tiên điện thoại cố định không phải đóng cước thuê bao

• Lợi lâu dài cho người sử dụng

QĐND Online-Từ ngày 26-8-2008, Viettel đưa ra chương trình mới dành cho khách hàng hòa mạng điện thoại cố định không dây HomePhone với ưu đãi rất đặc biệt. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả phí ban đầu là 500.000 đồng, có ngay một máy điện thoại và một sim trả trước HomePhone có 50.000 đồng trong tài khoản. Đặc biệt, khách hàng sẽ không phải đóng cước thuê bao (bình thường mất khoảng 30.000 đồng/tháng). Chương trình được áp dụng trên địa bàn các huyện thuộc các tỉnh thành phố trên cả nước (trừ Hà Nội và Hồ Chí Minh).

Không thuê bao, khách hàng chỉ phải trả cước phí cho những gì mình gọi, cước gọi không thay đổi so với các dịch vụ cố định hiện hành, tức 120đ/phút đối với cuộc gọi trong phạm vi nội hạt.

Viettel là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chính sách miễn toàn bộ cước thuê bao trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ HomePhone. Với mức chi phí bình quân cho cước thuê bao hàng tháng ở mức 30.000 đ, đây là một số tiền không nhỏ khi khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên và lâu dài, đặc biệt là các khách hàng ở vùng nông thôn. Hiện tại chi phí hàng tháng cho dịch vụ điện thoại của đại đa số các gia đình ở nông thôn phải trả khoảng 60.000 đồng, nhưng nếu dùng phương án không cước thuê bao thì hàng tháng tiết kiệm được 1 nửa số tiền phải trả, đây là khoản rất đáng kể đối với họ. Khách hàng chỉ phải đảm bảo 1 điều kiện rất dễ dàng là phát sinh ít nhất một cuộc gọi trong vòng 90 ngày là có thể duy trì dịch vụ HomePhone.

Hiện nay, những gia đình có thu nhập thấp ít có cơ hội trong việc tiếp cận các dịch vụ điện thoại, cho dù đây là một trong những nhu cầu thiết yếu trong xã hội hiện nay. Theo nghiên cứu của Viettel, phí duy trì dịch vụ hàng tháng là một trở ngại lớn nhất đối với họ, do vậy Viettel đã đưa ra chính sách chỉ thu phí ban đầu mà không thu phí duy trì.

Viettel là doanh nghiệp đi đầu trong mở rộng mạng lưới, đặc biệt phủ sóng rất rộng ở khu vực nông thôn, các vùng có địa hình khó khăn. Với các chính sách ưu đãi khác nhau, dịch vụ điện thoại không dây Homephone của Viettel có chất lượng tốt và mức cước phí luôn thấp hơn từ 10 đến 15% so với các doanh nghiệp khác. Nói về vấn đề này, ông Hoàng Sơn- Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Mục tiêu xuyên suốt của Viettel là thúc đẩy việc phổ cập các dịch vụ viễn thông đến mọi người dân Việt Nam và qua việc áp dụng chương trình cho dịch vụ điện thoại cố định không dây HomePhone không phí thuê bao lần này, chúng tôi hy vọng sẽ rút ngắn được khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế tại địa phương”.

Bên cạnh chương trình miễn phí thuê bao HomePhone, Viettel còn thực hiện chương trình “Hòa mạng Homphone hoàn toàn miễn phí” (kéo dài từ 11/7 – 30/9/2008). Theo đó, khi đăng ký dịch vụ Homephone trả sau, khách hàng đóng trước 149.000 đ sẽ không phải đóng phí thuê bao trong vòng 5 tháng cùng các ưu đãi khác như miễn phí hòa mạng, tặng một máy Homephone và một sim Homephone trả sau. Với dịch vụ trả trước, khách hàng chỉ phải đóng 199.000 đ sẽ có ngay 1 máy Homephone cùng 100 000 đ trong tài khoản.

Điện thoại cố định không dây Homephone được cung cấp dựa trên hạ tầng của mạng di động Viettel. Với mục tiêu đạt 15.000 trạm phát sóng vào cuối năm 2008, HomePhone sẽ được cung cấp tại tất cả các xã trên toàn quốc, kể cả các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. HomePhone có nhiều tiện ích như một điện thoại di động nhưng lại rất tiết kiệm chi phí khi sử dụng. HomePhone cho phép khách hàng di chuyển trong khi đàm thoại, có nhiều tính năng khác như nhắn tin, tra cước, thông báo cuộc gọi lỡ, nạp tiền qua thẻ cào. HomePhone được tính cước dựa trên phân biệt gọi nội hạt, nội tỉnh, gọi di động