Để có được điều đó, bên cạnh nỗ lực của bản thân, anh Tùng còn có điểm tựa vững chắc từ gia đình, đặc biệt là người vợ Quách Thị Hồng, điều dưỡng viên của Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai đã luôn đồng hành, sẻ chia để anh có thêm động lực bước tiếp trên con đường quân ngũ.

leftcenterrightdel
Vợ chồng anh Nguyễn Thế Tùng và các con. 

Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thế Tùng viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong quá trình học tập, rèn luyện, anh luôn nỗ lực và đã trúng tuyển vào Học viện Phòng không-Không quân, chuyên ngành tên lửa C125-M1A, khóa 2010-2014. 4 năm học tập và rèn luyện ở Học viện, anh Tùng đã không ngừng cố gắng, tốt nghiệp được phong quân hàm Trung úy, được điều động về nhận công tác tại Tiểu đoàn 122, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không-Không quân). Tháng 6-2023, anh về công tác tại Ban Chính trị, Nhà máy A34.

Có lẽ do mải mê học tập nên anh Tùng có phần “lơ là” việc tìm kiếm một nửa cho mình. Ngày ấy, thấy con trai chuyên tâm học hành, công việc, mẹ anh sốt sắng tự đi tìm con dâu. Thấy cô gái hàng xóm mới chuyển đến vừa xinh xắn, đáng yêu, lại ngoan ngoãn, lễ phép nên bà “nhắm” luôn cho con trai. Năm 2015, tranh thủ dịp anh Tùng về thăm nhà, bà dẫn sang cho đôi trẻ gặp mặt. Được sự vun vào của đôi bên gia đình, cả hai dành thời gian tìm hiểu. Một năm sau, cặp đôi chính thức nên duyên chồng vợ.

Thời gian thấm thoắt trôi, đến giờ, họ đã có 8 năm về chung một nhà. Với anh chị, khoảng thời gian đó có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chị Hồng bảo, nhớ nhất là khi mang thai con đầu lòng, lúc ấy, anh Tùng đang học lớp chuyển loại cán bộ chính trị, hệ 2, tại Học viện Phòng không-Không quân. Thời gian anh về tranh thủ thăm nhà rất ít, chủ yếu anh động viên vợ qua những dòng tin nhắn và cuộc điện thoại sau giờ học. Khi sinh con, chị Hồng cũng vất vả một tay chăm sóc, nuôi nấng. Chỉ khi nào anh Tùng về tranh thủ, chị mới được chồng đỡ đần.

Năm 2019, hạnh phúc lại nhân lên khi anh chị đón hai cậu con trai sinh đôi khôi ngô, khỏe mạnh chào đời. Cuộc sống tuy vất vả nhưng chưa bao giờ chị Hồng thở than, bởi với chị, chỉ cần các con khỏe mạnh, chồng thực hiện tốt nhiệm vụ ở đơn vị thì khó khăn đến mấy, chị cũng không nề hà. Tháng 6-2023, anh Tùng về nhận nhiệm vụ tại Nhà máy A34, vợ chồng có điều kiện gần nhau hơn.

Chia sẻ về những vất vả của vợ, anh Tùng cho biết: “Do yêu cầu nhiệm vụ, tôi ít có thời gian dành cho gia đình. Vì vậy, việc dạy dỗ, chăm sóc các con, đối nội, đối ngoại... gần như một tay vợ tôi quán xuyến. Tôi luôn trân trọng và thầm biết ơn những hy sinh, vất vả mà vợ đã trải qua. Những hy sinh thầm lặng của vợ chính là động lực để tôi cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Bài và ảnh: TUỆ CHI

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.