Phương Dung được sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều công tác trong Quân đội. Tốt nghiệp THPT, Phương Dung theo đuổi ước mơ làm cô giáo, còn em trai tiếp nối sự nghiệp của bố mẹ. Một buổi chiều, sau khi đi làm về, Dung cầm điện thoại để liên lạc với bạn bè, chợt thấy có lời mời kết bạn từ thông báo trên Zalo. Tò mò, cô nhắn tin hồi đáp. Qua trò chuyện, Dung biết được chàng trai tên Đạt, đang là Phó đại đội trưởng Đại đội 11, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2, Sư đoàn 3 (Quân khu 1). Khi đó, Đạt đang thực hiện nhiệm vụ trọng tài cho chương trình Hội thao Quân khu các môn quân sự và quần chúng được tổ chức ở Thái Nguyên, gần chỗ ở của Dung. Sau những tin nhắn qua lại, cả hai quyết định cho nhau cơ hội gặp gỡ.

Lần đầu gặp mặt, Đạt chia sẻ với Dung về công việc, gia đình, quan niệm sống khiến cô gái trẻ không khỏi xúc động và dành cho Đạt sự quý mến. Sau thời gian ngắn tìm hiểu, chàng sĩ quan trẻ mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Dung. Khi tình yêu đã đủ chín, cả hai quyết định xin phép gia đình tiến tới hôn nhân. Quê Đạt ở Thanh Hóa, vì vậy, sau ngày cưới, vợ chồng Đạt xin phép ở nhà bố mẹ vợ để thuận lợi cho công việc giảng dạy của Dung. Mỗi khi được nghỉ tranh thủ cuối tuần, Đạt lại ngược lên Thái Nguyên đón vợ về quê thăm bố mẹ.

leftcenterrightdel
Một góc Hồ Núi Cốc. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Kể về kỷ niệm trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Phương Dung chia sẻ: "Cận kề Tết, con trai Nguyễn Bình An chào đời sớm so với dự tính khiến vợ chồng mình vừa mừng vừa lo. Lo vì con sinh thiếu tháng nên vừa cất tiếng khóc chào đời đã phải nuôi trong lồng kính. Vậy là cái Tết đó vợ chồng ở trọn vẹn trong viện". Rời lồng kính, bé Bình An lại được bác sĩ thông báo có nguy cơ bị bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh. Lúc này, anh Đạt hết thời gian nghỉ, phải trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Chị Dung và con tiếp tục ở lại viện để bác sĩ theo dõi. Thương vợ, lo cho con, hằng ngày, anh Đạt chỉ biết gọi điện, nhắn tin động viên vợ. Tròn một tháng, con xuất viện với kết luận của bác sĩ: Con hoàn toàn bình thường. Báo tin cho chồng qua điện thoại mà vợ chồng chị không kìm được những giọt nước mắt vì vui mừng.

Biết rằng phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu, sự sẻ chia, thấu hiểu, hỗ trợ nhau, vợ chồng Đại úy Nguyễn Văn Đạt đều đạt nhiều kết quả công tác đáng tự hào. Chị Phương Dung liên tục đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; còn anh Đạt cũng nhiều năm đạt thành tích cao trong công tác huấn luyện. Nói về tổ ấm gia đình, vợ chồng anh chị đều cho rằng: Hạnh phúc là được sẻ chia, thương yêu mỗi ngày!

TRẦN THANH HUYỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.