Đơn vị cũng tham mưu với UBND huyện Tuy Đức đi thăm hỏi, trao quà Tết tặng những gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh Châu Phúc Phương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Quảng Tân cho biết: “Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ, ngoài việc giải đáp các chính sách, quyền lợi tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cho các thanh niên, Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội của xã đã tặng mỗi người một suất quà”.

leftcenterrightdel
 Trung tá Bùi Năng Hùng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023.

Ngay sau khi hoàn thành "3 gặp, 4 biết" và chốt quân số, trước Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã và huyện Tuy Đức đều tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ. Mỗi thanh niên được huyện tặng 1 suất quà, cấp xã tặng 1 suất quà. Đối với những thanh niên hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thanh niên viết đơn tình nguyện được các địa phương kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, biểu dương. Một số địa phương còn phối hợp doanh nghiệp cam kết tiếp nhận thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về có nguyện vọng vào làm việc, giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ...

Căn nhà nhỏ của gia đình thanh niên Thảo A Công ở bản Tân Lập, xã Đắk Ngo gần đây có nhiều cán bộ tới động viên khi biết anh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Gia đình Công thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng Công đã quyết định tạm gác công việc gia đình để tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Cầm trên tay món quà của Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện, anh Công xúc động: “Tôi rất vui vì những ngày qua luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Chỉ huy quân sự xã Đắk Ngo và Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức. Tôi hứa sau khi nhập ngũ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một chiến sĩ tốt”.

Trung tá Nguyễn Viết Thanh, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức chia sẻ: “Chính sách hậu phương quân đội nói chung, chăm lo cho thanh niên nhập ngũ nói riêng là việc làm được cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban CHQS huyện Tuy Đức thường xuyên quan tâm, thực hiện trong nhiều năm qua. Bằng nhiều hoạt động, hình thức khác nhau, công tác chăm lo cho thanh niên nhập ngũ đã góp phần động viên tinh thần cho các thanh niên, giúp họ vững tin hơn về hậu phương để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Bài và ảnh: NGÔ XUÂN NHÀN