Học cùng trường THPT, nhà lại gần nhau nên Khánh Toàn và Tuyết Anh khá hiểu nhau. Tốt nghiệp THPT, Khánh Toàn theo đuổi ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Sớm có thiện cảm với cô bé hàng xóm nên Khánh Toàn đã thầm thương trộm nhớ. Nhưng vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập của Tuyết Anh nên Khánh Toàn chưa dám ngỏ lời. Rồi sau đó, mỗi lần về phép, Khánh Toàn đều “mượn cớ” để sang nhà Tuyết Anh chơi. Khi thì hỏi thăm tình hình học tập, lúc lại tặng Tuyết Anh cuốn sổ, cây bút. Dần dần, tình cảm của hai người được nuôi dưỡng, chắp cánh khi có sự ủng hộ từ phía gia đình. Hè năm 2007, Khánh Toàn tặng Tuyết Anh chiếc vòng tay được xâu chuỗi từ những con ốc biển nhỏ xinh và ngỏ lời yêu.

leftcenterrightdel
Vợ chồng anh Dương Khánh Toàn và hai con.  

Năm 2013, được sự ủng hộ của hai bên gia đình, Khánh Toàn và Tuyết Anh tổ chức đám cưới. Sau đám cưới, Khánh Toàn tiếp tục đi học nên ít có dịp được về thăm nhà. Trong gia đình, Khánh Toàn là con một nên bố mẹ hai bên đều mong sớm có cháu để bế bồng. Thời gian thấm thoát trôi mà tin vui mãi không đến với Khánh Toàn và Tuyết Anh. Đi khám bác sĩ kết luận vợ chồng sức khỏe hoàn toàn bình thường. Thêm một thời gian chờ đợi vẫn không có kết quả, vậy là cả hai bàn tính và quyết định nhờ đến sự can thiệp của y học. Lần can thiệp thứ nhất không thành công khiến Tuyết Anh rơi vào hụt hẫng. Họ lại động viên nhau không bỏ cuộc. Năm 2020, hạnh phúc đã mỉm cười với anh chị khi bác sĩ thông báo kết quả chuyển phôi thành công.

Đủ ngày đủ tháng, cặp đôi bé trai Dương Kỳ Vĩ và bé gái Dương Kỳ Duyên chào đời như bù lại những nhọc nhằn, vất vả của cả hai trong hành trình tìm con. Tuy nhiên quá trình chăm sóc con thơ, anh chị cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả. Chị Tuyết Anh chia sẻ: “Vì là sinh đôi nên hai bé có sự tương thông nhau, một bé ốm, bé kia cũng quấy khóc. Chăm sóc một bé đã vất vả thì ở đây sự vất vả tăng lên gấp hai lần, nhất là không có chồng ở bên hỗ trợ". Chị bảo, nhiều lúc áp lực con thơ khiến tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần, nhưng ngược lại, tiếng cười của hai con và niềm vui của chồng khiến tôi thêm vững vàng, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống".

Do nhiệm vụ thường xuyên phải xa nhà, anh không chứng kiến sự lớn khôn mỗi ngày của con, vì vậy mỗi khoảnh khắc đánh dấu sự trưởng thành của con như lúc con tập lẫy, tập bò, tập đi, tập nói... đều được chị cẩn thận ghi lại và chia sẻ cùng chồng. Nói về hạnh phúc gia đình, chị Tuyết Anh cho rằng, dẫu hành trình tìm kiếm và chăm con có gặp nhiều nhọc nhằn nhưng chỉ cần quyết tâm sẽ có trái ngọt.

Bài và ảnh: TRẦN THANH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.