 |
Xí nghiệp giặt là Sapy luôn đặt uy tín, sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. |
Gần 30 năm xây dựng và phát triển, Xí nghiệp giặt là Sapy đã xây dựng nền tảng văn hóa “3S” thấm sâu vào suy nghĩ, cách làm của từng cán bộ, nhân viên xí nghiệp. Đó là “sự thành thực” thể hiện ở việc nói thật, không gian dối, cam kết thực hiện những gì hứa hẹn và bảo đảm chất lượng; “sự tự giác” thể hiện ở mức độ sẵn sàng với công việc, không ngại khó khăn, làm việc hết mình vì lợi ích của xí nghiệp và các đối tác; “sự chấp hành” là việc tuân thủ những nội quy, quy định, quy trình thực hiện công việc, quy trình công nghệ, bảo đảm chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng.
Dẫn chúng tôi tham quan xưởng giặt là các loại hàng khách sạn, nhà hàng, Thượng tá QNCN, Thạc sĩ Phạm Văn Hoan, Giám đốc Xí nghiệp, cho biết: “Mặc dù phải cạnh tranh với rất nhiều cơ sở giặt là khác, nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ vững thị phần và liên tục phát triển. Xí nghiệp thường xuyên được sự quan tâm của trên và nhờ sự đổi mới sáng tạo liên tục về công nghệ, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tự động hóa cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên nên xí nghiệp luôn tự hào hiện là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực giặt là ở khu vực miền Bắc”.
Để tăng lợi nhuận, nâng cao giá trị kinh doanh, thời gian qua, xí nghiệp đã đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại, mở rộng sản xuất, năng suất tăng lên với 15 tấn/ngày, cùng với đó là chất lượng sản phẩm sản xuất ra cũng tăng, đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường cả về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã và chủng loại. Chú trọng công tác xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, lãnh đạo xí nghiệp tổ chức gặp gỡ, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp với một số cơ sở hiệp hội giặt là trong nước; tổ chức tham quan, học hỏi về công nghệ với một số công ty giặt là lớn tại Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc…
Nhiều năm liền, Xí nghiệp giặt là Sapy vinh dự được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao chứng nhận Top 50 “Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh”, được Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế và Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo chứng nhận danh hiệu cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưu dùng”. Đời sống vật chất, tinh thần của hơn 200 cán bộ và nhân viên được cấp ủy, chỉ huy thường xuyên quan tâm, chăm lo; môi trường làm việc cho người lao động ngày càng được cải thiện. Các quy chế, quy định, quy trình, nội quy thường xuyên được rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế từng của đơn vị. Anh Nguyễn Anh Quân, nhân viên kỹ thuật, chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với xí nghiệp 12 năm, công việc ổn định, thu nhập tương đối cao. Đặc biệt, được làm việc trong môi trường thân thiện, gần gũi; lãnh đạo, chỉ huy luôn quan tâm đến đời sống nhân viên và bảo đảm tốt chế độ, chính sách, giúp người lao động yên tâm và phát huy tối đa trách nhiệm của mình”.
Bài và ảnh: NGUYỄN CHÍ HÒA