leftcenterrightdel
Đại tá Đỗ Xuân Đô, Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Lục quân 1 phát biểu tại hội nghị.  

Trong thời gian qua, hoạt động công đoàn trong quân đội nói chung, trong các học viện, nhà trường, viện, bệnh viện, trung tâm khối V nói riêng đã có bước phát triển vững mạnh, hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, bám sát cơ sở, xây dựng tổ chức vững mạnh. Quy chế dân chủ ở cơ sở và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động quốc phòng được tổ chức nền nếp, đạt kết quả tốt. Các nguồn kinh phí được sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả cho việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, sinh hoạt văn hóa, thi đua khen thưởng, phúc lợi xã hội và các hoạt động khác của đoàn viên.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn Khối V năm 2022 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong khối, góp phần trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn, nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua… Thông qua đó, giúp đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở không chỉ làm tốt công tác tham mưu, mà còn nâng cao khả năng chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động phong trào, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ công đoàn cơ sở trao đổi, thao luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn ở cơ sở, đồng thời vận dụng tốt những kỹ năng được tập huấn vào các hoạt động tại đơn vị, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Văn nghệ chào mừng hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Đỗ Xuân Đô, Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Lục quân 1 cho biết: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, chặt chẽ, kịp thời của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, cơ quan chính trị Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã bám sát chỉ đạo của Ban Công đoàn Quốc phòng, Tổng cục Chính trị tổ chức triển khai chặt chẽ, nghiêm túc chương trình, kế hoạch tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn Khối V, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Các đơn vị, lực lượng đã làm tốt công tác chuẩn bị, chủ động bảo đảm tốt mọi điều kiện cho hội nghị tập huấn; các đại biểu tham gia tập huấn tích cực, tự giác học tập lĩnh hội kiến thức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, các quy định của ban tổ chức.

Đại tá Đỗ Xuân Đô cũng đánh giá cao những kết quả đạt được tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn Khối V năm 2022 và khẳng định đây là cơ sở quan trọng để các đơn vị triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH