Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 3; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng; cùng sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn TP Hải Phòng đang có nhu cầu tuyển dụng lao động trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các thanh niên.

Buổi tiếp xúc, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm có 600 thanh niên trong tổng số 2.550 công dân của TP Hải Phòng đã hoàn thành NVQS tại các đơn vị quân đội. Trong quá trình học tập, rèn luyện trong quân đội, các công dân của thành phố Hải Phòng đã phát huy truyền thống Trung dũng - Quyết thắng của TP Cảng anh hùng, tiếp nối truyền thống cha ông, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí đã trưởng thành về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hải Phòng và Quân khu 3 tặng hoa chúc mừng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. 

Trong 2 năm thực hiện NVQS, có gần 120 đồng chí được kết nạp vào Đảng, 283 đồng chí được đào tạo tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng, 300 đồng chí có thành tích xuất sắc được cấp trên khen thưởng, nhiều đồng chí được tuyển chọn đi đào tạo phục vụ quân đội lâu dài; đặc biệt có đồng chí đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ, đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và đề nghị Nhà nước truy tặng liệt sĩ.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Bộ CHQS TP Hải Phòng động viên các quân nhân tại buổi tiếp xúc, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm. 

 
leftcenterrightdel
 Quân nhân xuất ngũ đăng ký tìm hiểu về việc làm.
leftcenterrightdel
Các đơn vị tham gia giới thiệu việc làm, học nghề tận tình, chu đáo. 

Được biết, đây là lần đầu tiên thành phố Hải Phòng tổ chức đón, tiếp xúc, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành NVQS tại ngũ trở về địa phương trang trọng, chu đáo. Buổi tiếp xúc, tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với quân nhân hoàn thành NVQS tại ngũ. Qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và định hướng cho quân nhân sớm chọn được ngành nghề, việc làm phù hợp để ổn định cuộc sống. Đồng thời thực tốt "chính sách hậu phương quân đội" đối với quân nhân xuất ngũ. Tạo điều kiện tốt nhất cho các quân nhân được tư vấn, giới thiệu việc làm, dễ lựa chọn ngành, nghề cho phù hợp với điều kiện bản thân và gia đình, thêm nguồn nhân lực trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin, ảnh: VĂN MINH