Tại Bộ tư lệnh Hải quân, đón đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân và đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân.

Sau khi nghe lãnh đạo Quân chủng Hải quân báo cáo khái quát những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và công tác chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022 cho bộ đội; thay mặt Quân ủy Trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản ghi nhận, biểu dương sự cố gắng và những kết quả đạt được của Quân chủng Hải quân trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Quân chủng tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ xác định rõ trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Vũ Hải Sản phát biểu với cán bộ chủ chốt Bộ tư lệnh Hải quân.

Cùng với quan tâm bảo đảm tốt đời sống vật chất và tinh thần để bộ đội đón Tết đầm ấm, vui tươi, bảo đảm an toàn; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19...

Thượng tướng Vũ Hải Sản yêu cầu toàn Quân chủng phải duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, xử lý kịp thời, hiệu quả mọi tình huống.

Đồng thời chú trọng việc kiểm tra, bổ sung, điều chỉnh, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, các kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đón Xuân Nhâm Dần, Thượng tướng Vũ Hải Sản chúc cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng sang năm mới sức khỏe, đoàn kết thi đua, sẵn sàng chiến đấu cao, là lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm báo cáo khái quát những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021 với đoàn công tác Bộ Quốc phòng.

Thăm và chúc Tết Nhà máy Z189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), báo cáo với Thượng tướng Vũ Hải Sản và đoàn công tác, đại diện lãnh đạo nhà máy cho biết, trong bối cảnh tình hình thuận lợi, khó khăn đan xen, nổi lên là tác động nặng nề của dịch Covid-19, nhu cầu đóng tàu suy giảm, song với sự quan tâm giúp đỡ của trên, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân viên, người lao động, Nhà máy đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch.

Phát biểu với lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ công nhân viên nhà máy, thay mặt Quân ủy Trung ương, thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của Nhà máy Z189, đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ đắc lực nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

leftcenterrightdel
Cán bộ chủ chốt Nhà máy Z189 đón đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Để Nhà máy Z189 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị trong năm 2022 và thời gian tiếp theo lãnh đạo, chỉ huy các cấp và toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà máy cần tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhà máy cần đặc biệt chú trọng triển khai các biện pháp để không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chủ động tiếp thu và tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào quá trình sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; bám sát nhu cầu của các đơn vị, nhất là các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các sản phẩm quốc phòng đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn đòi hỏi; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, qua đó nâng cao trình độ, kỹ thuật, công nghệ.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Vũ Hải Sản chúc Tết  lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, công nhân viên Nhà máy Z189.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới đón Xuân Nhâm Dần, Thượng tướng Vũ Hải Sản chúc lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, công nhân viên Nhà máy Z189 sức khỏe, đoàn kết, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được nhiều thành tích hơn nữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG