Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và công tác chuẩn bị đón Tết nguyên đán của đơn vị, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân khẳng định: Năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Chính trị, cấp ủy, chỉ huy Báo Quân đội nhân dân luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của trên, đoàn kết, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, triển khai đồng bộ các giải pháp, nhận và hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ chính trị của Báo; khẳng định và phát huy tốt nhiệm vụ của tờ báo Đảng trong lực lượng vũ trang.

Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên thì năm qua, Báo Quân đội nhân dân còn thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất trong phòng, chống dịch tại các vùng tâm dịch tại Hải Dương, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh. Trong năm qua, Báo Quân đội nhân dân cũng đạt được nhiều giải báo chí lớn như 6 giải Báo chí quốc gia, 3 Giải Búa liềm vàng...

leftcenterrightdel
Thượng tướng Đỗ Căn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của Báo Quân đội nhân dân đã đạt được trong năm 2021. Ảnh: PHÚ SƠN

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Báo Quân đội nhân dân đã chủ động xây dựng kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất, làm tốt mọi công tác chuẩn bị; bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chiến sĩ, người lao động của Báo vui Xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao.

Thay mặt Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Đỗ Căn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của Báo Quân đội nhân dân đã đạt được trong năm 2021. 

“Năm 2021, Báo Quân đội nhân dân hoàn thành xuất sắc, vẫn giữ vững và khẳng định uy tín của tờ báo hàng đầu của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân”, Thượng tướng Đỗ Căn khẳng định và nhấn mạnh: Báo Quân đội nhân dân luôn giữ vững tính định hướng chính trị, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; phản ánh trung thực, kịp thời, sinh động về mọi mặt đời sống xã hội, hoạt động quân sự, quốc phòng trong toàn quân; đặc biệt, tại nơi khó khăn, gian khổ, những điểm nóng về tình hình dịch bệnh; nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, góp phần vào thắng lợi chung của Tổng cục Chính trị và Quân đội…

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Đỗ Căn trao quà tặng Báo Quân đội nhân dân. Ảnh: PHÚ SƠN

Đánh giá cao những giải thưởng mà Báo Quân đội nhân dân đạt được trong năm qua, Thượng tướng Đỗ Căn cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ được Báo Quân đội nhân dân tuyên truyền thực hiện tốt như các chuyên trang, chuyên mục về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái; những tấm gương bình dị mà cao quý trên các ấn phẩm của Báo...

Cùng đó, Thượng tướng Đỗ Căn cũng đánh giá cao ý thức trách nhiệm, tinh thần sẵn sàng chiến đấu cũng như tinh thần không ngại khó, ngại gian khổ, xông pha vào tâm dịch, những nơi gian khổ nhất của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Quân đội nhân dân.

Đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị yêu cầu Báo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Báo trong năm 2022, trước mắt là nhiệm vụ trong dịp Tết nguyên đán, giữ vững tính định hướng chính trị; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật; hạn chế thấp nhất sai sót.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Đỗ Căn gửi tới cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, chiến sĩ, người lao động của Báo Quân đội nhân dân và gia đình lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc. 

* Cũng trong sáng 28-1, Thượng tướng Đỗ Căn cũng đã đến thăm, chúc Tết Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Tạp chí Văn nghệ quân đội, Điện ảnh Quân đội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, Tòa án Quân sự Trung ương, Bảo hiểm Xã hội Bộ Quốc phòng.

HẰNG PHƯƠNG