Chương trình tập huấn được chia thành hai cụm tại khu vực thường trực Văn phòng Tổng cục Chính trị tại phía Nam và khu vực Nhà hát Quân đội phía Nam. Buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy tập trung vào các nội dung: Kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, hiểu biết về phương tiện chữa cháy tại chỗ, quy trình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các phương pháp và động tác sử dụng trang bị, phương tiện chữa cháy có trong biên chế, hành động người chỉ huy, từng cá nhân, đơn vị khi bắt đầu xảy ra cháy và xử lý tình huống cháy lan…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Khu vực tập huấn tại thường trực Văn phòng Tổng cục Chính trị tại phía Nam.
leftcenterrightdel
Khu vực tập huấn tại Nhà hát Quân đội phía Nam. 

Cán bộ, chiến sĩ còn tham quan đội mẫu thực hành xử lý các tình huống cháy nhỏ, cháy lớn, động tác đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy. Thông qua đó, giúp các đơn vị của Tổng cục Chính trị tại phía Nam làm cơ sở vận dụng vào thực tiễn từng cơ quan, đơn vị và nâng cao khả năng hiệp đồng trong xử lý tình huống cháy, nổ.

Việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện thường xuyên, nhằm giúp cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và người lao động nắm được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Qua đó, nâng cao hiệu quả trong phòng ngừa, cũng như biết sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và quy trình tổ chức chữa cháy khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.