Dự khai mạc có các đồng chí: Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó chính ủy Quân khu 7; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh quân khu và 91 thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 và các đại biểu dự khai mạc hội thi. 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự khai mạc hội thi. 

Trong 3 ngày, các thí sinh tranh tài ở các phần thi: Thi kiến thức; soạn đề cương bài giảng (gồm bài giảng trên giấy và điện tử); thực hành giảng bài chính trị kết hợp xử lý các tình huống trong quá trình giảng bài.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó chính ủy Quân khu 7 nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh quân khu luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị; trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, lòng nhiệt tình, tâm huyết với công việc là nội dung có tính quyết định.

leftcenterrightdel
Thí sinh dự khai mạc hội thi. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh dự hội thi.

Vì vậy, hội thi lần này là một trong những biện pháp quan trọng nhằm đánh giá đúng thực chất trình độ, năng lực; khả năng quán triệt, truyền đạt quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị; trên cơ sở đó, phát huy những mặt làm được, kịp thời chỉ ra những hạn chế, từ đó có biện pháp quản lý, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kinh nghiệm, phương pháp cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, đưa công tác giáo dục chính trị đi vào chiều sâu. Đồng thời hội thi cũng là dịp để đội ngũ cán bộ giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau rút kinh nghiệm, không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục chính trị trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 tặng hoa Ban giám khảo hội thi. 

Để hội thi đạt mục đích yêu cầu đề ra, Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc yêu cầu: Ban tổ chức hội thi cần phải chủ động điều hành khoa học, hiệu quả theo đúng nội dung, chương trình và bảo đảm chu đáo các mặt cho hội thi diễn ra thông suốt. Các đồng chí trong Ban giám khảo cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm; đánh giá kết quả trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế. Các thí sinh phải quán triệt, thực hiện tốt quy chế và có tâm thế bình tĩnh, tự tin, quyết thắng; tập trung đi sâu phân tích, làm rõ những nội dung cơ bản, liên hệ sát thực tiễn; bảo đảm đúng đường lối, đúng đối tượng, nhiều thông tin, định hướng nhận thức, hành động và có tính chiến đấu cao.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY HIỂN