Tham gia lớp huấn luyện có 25 đồng chí là thợ sửa chữa xe-máy có tay nghề từ bậc 3/7 trở lên, đã tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật xe-máy, có thời gian công tác trong ngành trên 3 năm và đang công tác tại các đơn vị trong toàn Quân chủng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ khai mạc.

Trong thời gian huấn luyện, những người lính thợ được các chuyên gia ngành ô tô trình bày tổng quan tính năng, tác dụng, cấu tạo, nguyên lý làm việc của các cụm, hệ thống điển hình trên xe ô tô thế hệ mới; công tác bảo dưỡng, sửa chữa và phương pháp tra cứu mã lỗi trên thiết bị và trên mạng internet; thực hành chuẩn đoán tình trạng kỹ thuật xe, bảo dưỡng và trực tiếp sửa chữa các hư hỏng cơ bản đối với xe ô tô thế hệ mới nhất hiện nay.

Với mục đích trang bị và cập nhật kiến thức kỹ thuật và nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tay nghề, làm chủ các loại xe ô tô thế hệ mới hiện có tại các đơn vị nhằm phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu và các nhiệm vụ khác của Quân chủng. Đây là một bước đi đón đầu cơ bản của ngành kỹ thuật trong cuộc cách mạng 4.0 đối với quá trình xây dựng Quân chủng PK-KQ “chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Tin, ảnh: TRẦN HUY BÌNH