Đó là cảm nhận của chúng tôi khi đến Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên vào một ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Ngay từ cổng đơn vị, cờ hoa, khẩu hiệu được căng treo, bài trí đẹp mắt. Tới sân trung tâm, không khí sôi nổi hẳn bởi tiếng hò reo của cán bộ, chiến sĩ đang cổ vũ cho giải thi đấu bóng đá giữa Đại đội 1 và Đại đội 3.

Thiếu tá Mùi Hảo Nghiệp, Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 1 chia sẻ: Đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; xây dựng kế hoạch trực SSCĐ, phối hợp tuần tra. Bộ phận trực luôn chủ động luyện tập các phương án, bảo đảm đầy đủ nội dung, vũ khí, trang bị. Tất cả cán bộ, chiến sĩ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nêu cao cảnh giác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp Tết Độc lập năm nay bằng hình thức xem phim tài liệu, cũng như tổ chức vui chơi thể thao với các môn bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co...    

Binh nhất Giàng A Tằng, Đại đội 1 cho biết: Được đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như thế này vào ngày nghỉ lễ, chúng tôi rất vui và hào hứng tham gia. Qua đó, vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, vừa nâng cao sức khỏe và vừa bảo đảm khả năng trực SSCĐ tại đơn vị.

Các hoạt động thể dục thể thao tại Đại đội 1 được tổ chức trong tất cả các ngày nghỉ lễ Quốc khánh, góp phần tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi, đoàn kết lan tỏa trong toàn đơn vị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Bộ phận trực của đơn vị luôn chủ động luyện tập các phương án SSCĐ trong mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1 tích cực duy trì xây dựng cảnh quan đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp. 
leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1 xem phim tài liệu về truyền thống của Quân đội và đơn vị. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các hoạt động thể thao sôi nổi giúp tăng cường tình đoàn kết cán-binh trong đơn vị. 

Tin, ảnh: HÀ THUẦN - HIẾU TRƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng - An ninh xem các tin, bài liên quan.