Tham gia hội thi có 39 đề tài được lựa chọn từ vòng sơ khảo; trong đó có 20 mô hình, 15 sáng kiến và 4 phần mềm. Các sản phẩm dự thi đều được các tác giả, nhóm tác giả trực tiếp thuyết trình, vận hành sử dụng và trả lời phản biện của các thành viên ban giám khảo.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 khai mạc hội thi. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự khai mạc hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các sản phẩm dự thi năm nay cơ bản có giá trị, hiệu quả cao trong huấn luyện, mô phỏng sát với vũ khí, trang bị kỹ thuật, hình thái chiến thuật của lực lượng tàu ngầm; hàm lượng trí tuệ cao, ứng dụng được tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện và bảo đảm kỹ thuật của lữ đoàn.

leftcenterrightdel
Thuyết trình mô hình tại hội thi. 
leftcenterrightdel
 Đại biểu tham quan các mô hình, sáng kiến kỹ kỹ thuật.

Hội thi là dịp để chỉ huy lữ đoàn đánh giá kết quả nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị; đồng thời động viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào tự nghiên cứu, phát huy sáng kiến trong đơn vị. Sau hội thi, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 sẽ tuyển chọn và hoàn thiện những mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu, thiết thực đưa vào phục vụ công tác huấn luyện và bảo đảm kỹ thuật, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Kết quả hội thi sẽ được công bố, trao giải trong Lễ ra quân huấn luyện năm 2023.

Tin, ảnh: MINH DUY