Năm 2023, Khối thi đua Ban CHQS thị xã, thành phố, gồm: Ban CHQS thị xã Đông Triều, Quảng Yên, TP Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái đã quán triệt nghiêm túc các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa đơn vị Khối trưởng năm 2023 và đơn vị nhận nhiệm vụ Khối trưởng năm 2024. 

Các đơn vị đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua đúng theo hướng dẫn của cấp trên, như: Phát động Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, Quyết thắng" và đợt thi đua cao điểm “Ghi sâu lời Bác, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023”; tổ chức phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong Quân đội nhân dân Việt Nam và phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2023. Đợt thi đua cao điểm thực hiện nhiệm vụ diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu năm 2023 và chào mừng 78 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu (31-10-1945 / 31-10-2023) với chủ đề: “Đoàn kết, hiệp đồng, kỷ cương, Quyết thắng”...

Trong quá trình triển khai, các đơn vị đã gắn Phong trào Thi đua Quyết thắng với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Công tác khen thưởng được đổi mới, chú trọng khen thưởng hướng về cơ sở; khen thưởng các tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đột xuất, khó khăn, có thành tích xuất sắc, đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ; chú trọng những nhân tố mới, những việc làm tốt, có tính sáng tạo lan tỏa, gắn với phát hiện, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu bật những kết quả đã đạt được trong năm 2023, chia sẻ những mô hình, cách làm hay, cũng như chỉ ra các tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng trong thời gian tới.

Hội nghị cũng bỏ phiếu suy tôn các đơn vị có thành tích trong Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023. Đồng thời, Ban CHQS Thị xã Đông Triều đã bàn giao nhiệm vụ khối trưởng cho Ban CHQS Thị xã Quảng Yên.

Tin, ảnh: VĂN ĐẢM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.