leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Huấn luyện các kỹ thuật băng bó cứu thương cho học viên khóa 63. 

Nội dung huấn luyện lý thuyết và thực hành gồm: Vai trò, tầm quan trọng của 5 kỹ thuật cấp cứu trong thời bình và trong chiến đấu; kỹ thuật băng bó vết thương; cầm máu tạm thời; cố định tạm thời xương gãy; hô hấp nhân tạo, chuyển thương nơi hỏa tuyến và kỹ thuật vận chuyển người bị thương. Các học viên thực hành các thao tác cơ bản về 5 kỹ thuật cấp cứu theo quy trình trên mô hình và trên người làm giả định bệnh nhân.

Thượng tá Lê Ngọc Sơn, Chủ nhiệm Hậu cần, Học viện Hải quân cho biết: “Nội dung huấn luyện 5 kỹ thuật cấp cứu thương binh là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức và thao tác cơ bản về sơ, cấp cứu ban đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cứu chữa, góp phần cứu sống tính mạng đồng chí, đồng đội và người thân. Do đó hằng năm, Phòng Hậu cần đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hải quân về công tác hậu cần, huấn luyện 5 kỹ thuật cấp cứu cho học viên các đơn vị trước khi đi thực tập và ra trường nhận công tác tại các đơn vị vùng Hải quân”.

Kết thúc đợt huấn luyện, Ban tổ chức lớp học đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các học viên.

Tin, ảnh: HOÀNG VIỆT - XUÂN BÌNH