Trước đó, vào ngày 26-1, đang cùng gia đình đi thăm, chúc Tết trên địa bàn phường Tân An (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), khi đi qua trục đường Nguyễn Dũng, Trung tá Phạm Hồng Vũ, Trưởng ban Ban Tài chính, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737, Quân khu 5 tình cờ nhặt được một chiếc ví màu đen do ai đó đánh rơi, nằm ở vệ đường. Qua kiểm tra, đồng chí Phạm Hồng Vũ phát hiện trong ví có hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Thảo.

Đợi gần 30 phút không thấy có ai quay lại tìm tài sản, Trung tá Phạm Hồng Vũ quyết định đăng thông tin lên các trang, nhóm Facebook, Zalo để tìm chủ nhân chiếc ví. Nhờ sự kết nối của cộng đồng mạng, ít giờ sau, chị Nguyễn Thị Thảo, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Tâm (xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã liên hệ với đồng chí Phạm Hồng Vũ xin nhận lại số tài sản do mình vô ý đánh rơi.

leftcenterrightdel

Trung tá Phạm Hồng Vũ bàn giao lại chiếc ví cho chị Nguyễn Thị Thảo.  

Nhận lại số tiền và giấy tờ tùy thân bị mất, chị Thảo cảm động chia sẻ: “Đang đi trên đường, phát hiện bị mất ví, tôi dừng xe, điện thoại cho những gia đình mà lúc sáng tôi đến chúc Tết, nhờ họ kiểm tra xem tôi có đánh rơi hay bỏ quên chiếc ví ở nhà họ không, song đều không có kết quả. Đây là tiền lương, tiền thưởng, công sức lao động suốt mấy tháng liền, đang loay hoay không biết phải làm như nào thì bất ngờ bạn tôi gọi điện thoại, nói có anh bộ đội nhặt được chiếc ví, rồi cho tôi số điện thoại để liên hệ. Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ tài sản đánh rơi, tôi vui mừng và cảm ơn Trung tá Phạm Hồng Vũ rất nhiều. Đúng là Bộ đội Cụ Hồ, lúc nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm vì dân”.

Tin, ảnh: THANH TÙNG