Theo chương trình làm việc, đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Học viện Quốc phòng đã được xem các nội dung trình diễn của huấn luyện viên cùng đội chó nghiệp nghiệp vụ biểu diễn một số nội dung huấn luyện chuyên ngành cũng như các tình huống giả định trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; đồng thời lắng nghe những thành tích tiêu biểu cũng như lịch sử, chức năng, nhiệm vụ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng trong thời gian qua.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Lê Văn Hải tặng hoa và quà cho Trường Trung cấp 24 Biên phòng và lực lượng biểu diễn.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh tặng quà cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng.
leftcenterrightdel
Đại diện đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng tặng hoa và quà cho Trường Trung cấp 24 Biên phòng và lực lượng biểu diễn.

leftcenterrightdel
Đội chó nghiệp vụ và các huấn luyện viên trình diễn nội dung giả định tìm kiếm cứu nạn trong công trình sập đổ.
leftcenterrightdel
Đội chó nghiệp vụ trình diễn nội dung huấn luyện vượt chướng ngại vật.
leftcenterrightdel
Đội chó nghiệp vụ và các huấn luyện viên tham gia trình diễn nội dung giả định phục kích đánh bắt đối tượng có vũ khí vận chuyển ma túy qua biên giới.

Trong những năm qua, Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy có vũ trang; chống buôn lậu; phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép; tham gia các hoạt động giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới, hội thao quân sự quốc tế; tìm kiếm cứu nạn trong nước và quốc tế với những kết quả nổi bật. Tiêu biểu, tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2020 - 2021, đơn vị đã đạt được 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cá nhân, 1 huy chương bạc đồng đội.

Năm 2023, Nhà trường tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định chính xác 31 điểm, 15 vị trí và tìm kiếm được 36 thi thể nạn nhân, trong đó 2 nạn nhân còn sống, được Đảng, Nhà nước, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đánh giá cao.


leftcenterrightdel
Đại diện đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng và các đại biểu tham quan, tìm hiểu các nội dung chăm sóc, huấn luyện chó nghiệp vụ.

Kết thúc buổi tham quan, nghiên cứu thực tế, thay mặt Đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Học viện Quốc phòng, Thiếu tướng Lê Văn Hải trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu Trường Trung cấp 24 Biên phòng và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên đã tổ chức tiếp đoàn chu đáo, nồng hậu và trọng thị. Đặc biệt, Nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo các nội dung biểu diễn của đội chó nghiệp vụ, mang đến cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên Học viên có nhiều trải nghiệm quý báu, thiết thực.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thiếu tướng Lê Văn Hải tin tưởng rằng, với những nội dung đã thảo luận, trao đổi, tham quan tại Trường Trung cấp 24 Biên phòng, đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Quốc phòng sẽ vận dụng linh hoạt các kiến thức, kinh nghiệm thực tế vào quá trình học tập, công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện.

Đồng thời, buổi tham quan, nghiên cứu thực tế cũng là cơ hội quan trọng để giúp 2 đơn vị có thể trao đổi thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong công tác giảng dạy; từ đó góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Tin, ảnh: NGỌC LÂM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.