leftcenterrightdel
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu.
 
leftcenterrightdel
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chỉ đạo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan khắc phục những tồn tại trong công tác cửa khẩu tại tỉnh Lạng Sơn. 

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu của năm 2024, hoạt động xuất-nhập cảnh, xuất-nhập khẩu hàng hóa tại tỉnh Lạng Sơn đã được khôi phục sau tác động của đại dịch Covid-19. Mối quan hệ giữa chính quyền địa phương hai bên biên giới Việt Nam-Trung Quốc được đẩy mạnh, tập trung vào thúc đẩy thông thương, giao lưu văn hóa và hợp tác xây dựng cửa khẩu thông minh. Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và các lực lượng của nước bạn Trung Quốc có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả để quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh với các loại hình tội phạm, khắc phục tình trạng tắc nghẽn nông sản. Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn công tác nhận thấy một số điểm còn tồn tại. Nổi lên là những vướng mắc về quy chế, thủ tục pháp lý liên quan đến lối thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất-nhập cảnh và giao lưu, giao thương của người dân hai nước...

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chỉ đạo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại. Trên cơ sở ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan Trung ương để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân giao lưu, giao thương tại khu vực biên giới.

QUANG KHÁNH

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.