Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Lâm Thành, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lý Văn Huấn, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1.

leftcenterrightdel
Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: PHÚ SƠN 

Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối giữa điểm cầu trung tâm tỉnh với điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường của tỉnh Thái Nguyên, với hơn 1.700 cử tri tham dự. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Thành thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Nguyên báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu ý kiến, kiến nghị, cử tri tại các điểm cầu thể hiện sự tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả trong phòng, chống dịch (PCD) Covid-19; vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo đảm ổn định đời sống nhân dân.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri. Ảnh: PHÚ SƠN

Cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho nhân dân, người lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Cử tri cũng mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức; tháo gỡ khó khăn, có chính sách bình ổn giá đối với giá xăng, dầu và giá sản phẩm đầu vào, đầu ra trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; tiếp tục quan tâm, có nhiều chính sách đối với đồng bào miền núi.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PHÚ SƠN

Bên cạnh đó, một số cử tri mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông-Vận tải tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện một số nút giao thông quan trọng liên quan đến các khu công nghiệp lớn của tỉnh; nghiên cứu, sửa đổi quy định quản lý đường cao tốc để vừa bảo đảm an toàn giao thông, vừa tạo điều kiện cho các địa phương, nhà đầu tư được đấu nối dự án vào đường cao tốc để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương...

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: PHÚ SƠN 

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo phúc đáp, giải trình từng nội dung; thông tin thêm một số nội dung liên quan mà UBND tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai thực hiện. Ngoài ra, theo thẩm quyền được giao, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số nội dung cử tri ý kiến, đề nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang cho rằng các cử tri, nhất là tại điểm cầu các xã, phường, đã có nhiều ý kiến chất lượng, sát với tình hình thực tế; đồng thời cho thấy sự đồng thuận cao của cử tri với cấp ủy, chính quyền các địa phương. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã thông tin đến cử tri một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội đất nước trong những tháng vừa qua; công tác PCD Covid-19 của cả nước nói chung, của quân đội nói riêng.

Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, quân đội đã điều động tối đa lực lượng, phương tiện; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ tăng cường, chủ động sản xuất phương tiện, trang bị, tích cực chi viện các địa phương PCD hiệu quả.

Ngoài ra, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng thông tin với cử tri những kết quả cơ bản trong công tác quân sự, quốc phòng thời gian qua; khẳng định ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, PCD Covid-19, quân đội đã giành kết quả cao ở nhiều nội dung công tác khác, tiêu biểu như trong Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Cùng với thông tin về công tác quân sự, quốc phòng trong thời gian tới, Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp và cử tri tỉnh Thái Nguyên tích cực phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị quân đội trong thực hiện các nhiệm vụ, trọng tâm là công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải thông tin cụ thể hơn về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; khẳng định đoàn đã tham gia kỳ họp với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng đã thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian qua, nhất là tình hình kinh tế-xã hội, công tác PCD Covid-19. Đối với ý kiến của các cử tri tại hội nghị, đồng chí Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh giải quyết đối với các nội dung công tác thuộc thẩm quyền cấp mình; kịp thời báo cáo, đề nghị cấp trên xem xét, giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền của trên.

HOÀNG HÀ