Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 của Cục Xăng dầu có 31 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp cơ sở. Các thí sinh thực hiện ba phần thi gồm: Thi kiến thức, phương pháp thi trắc nghiệm trên giấy; thực hành bài giảng (giáo án truyền thống và giáo án điện tử); thi thực hành bài giảng và xử lý tình huống. Nội dung thi tập trung vào các Nghị quyết của Đảng, chương trình giáo dục chính trị từ năm 2019 đến các tháng đầu năm 2023...

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội thi. 

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày tài liệu tại hội thi.

Đại tá Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị lần này là nhiệm vụ quan trọng, thiết thực của hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị năm 2023. Hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị và kết quả công tác giáo dục chính trị; đồng thời bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp sư phạm, nhất là trong chuẩn bị giáo bài giảng và thực hành giảng cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị các cấp. Từ đó có kế hoạch, biện pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục hạn chế tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị ở từng cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức hội thi động viên các thí sinh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội thi, đồng chí Trưởng ban Tổ chức hội thi yêu cầu Ban Giám khảo hội thi, khách quan, công minh, chính xác trong đánh giá kết quả các phần thi của từng thí sinh dự thi; lựa chọn những đồng chí thí sinh thật sự tiêu biểu, nổi trội để biểu dương, khen thưởng và tham dự Hội thi cấp Tổng cục đạt kết quả tốt. Đối với các đồng chí thí sinh, phải chấp hành nghiêm quy chế, quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khiêm tốn học tập lẫn nhau, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành thành tích cao nhất. Đối với các cơ quan của Cục và Kho 661 chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp bảo đảm nơi ăn, nghỉ, đưa đón thí sinh và bảo đảm các mặt công tác khác, phục vụ Hội thi thành công tốt đẹp.

leftcenterrightdel
Thượng tá Lê Quốc Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 664, Cục Xăng dầu thi thực hành bài giảng. 

Trong sáng nay, hoàn thành tốt phần thi kiến thức, Thượng tá Lê Quốc Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 664 cho biết: “Đề thi năm nay tương đối sát với nội dung giáo dục chính trị và thực tiễn hoạt động của đơn vị thời gian qua. Tham gia hội thi là điều kiện để tôi rà soát lại toàn bộ văn bản, kiến thức cũng như tìm hiểu các mô hình, cách làm hay, hiệu quả để vận dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị”.

Kết thúc phần thi thực hành và ứng xử tình huống, Đại tá Trần Văn Duy, Chính trị viên Kho 190 cho biết: “Hội thi lần này có ý nghĩa quan trọng với bản thân tôi và đơn vị. Đây là dịp bản thân tiếp tục được củng cố lại hệ thống kiến thức công tác Đảng, công tác chính trị nói chung, công tác giáo dục chính trị trong đơn vị nói riêng. Hội thi này cũng là dịp để cán bộ trong đơn vị được học tập, cọ xát, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan, đơn vị bạn qua đó rèn luyện bản lĩnh và nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như kỹ năng soạn bài và thực hành giảng dạy. Hội thi cũng là cơ hội tốt để cán bộ phát huy được sở trường, nhận rõ các mặt còn hạn chế để khắc phục, phấn đấu hoàn thiện hơn trong quá trình công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao".

Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 của Cục Xăng dầu sẽ diễn ra đến hết ngày 6-4. Sau hội thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh tiêu biểu để trao giải.

Tin, ảnh: PHẠM KIÊN