Đón và làm việc với đoàn có Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc cùng Ban giám hiệu và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong nhà trường.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Giám hiệu, Đại tá, TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Thông tin đã báo cáo với đoàn về kết quả công tác giáo dục đào tạo của Nhà trường trong những năm qua. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong Trường đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của Cục Nhà trường về công tác giáo dục đào tạo; chủ động xây dựng nội dung chương trình đào tạo phù hợp, sát với từng đối tượng chuyên ngành thông tin quân sự; thường xuyên bảo đảm tốt cơ sở vật chất, hệ thống giáo trình tài liệu bảo đảm cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và học viên.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 

Đặc biệt, Nhà trường đã tiến hành số hóa 3.080 tài liệu, bài giảng điện tử phục vụ việc học tập và nghiên cứu của các đối tượng; triển khai sâu rộng các sản phẩm nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Cùng với đó là đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Anh, nghiên cứu thiết kế sản xuất phần mềm công nghệ thông tin phục vụ cho công tác giáo dục đào tạo cũng như ứng dụng rộng rãi trong quân đội và dân sinh.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường Sĩ quan Thông tin đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo thời gian qua, đồng thời đề nghị Nhà trường trong thời gian tới cần tích cực đổi mới hơn nữa trong việc xây dựng các nội dung chương trình đào tạo đáp ứng với yêu cầu chuẩn đầu ra, gắn với chất lượng từng chuyên ngành đào tạo; trong đó điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo theo hướng giảm lý thuyết, tăng thời gian thực hành, đưa giảng viên và học viên vào sát thực tế bảo đảm thông tin liên lạc; thực hiện tốt phương châm: “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh và đoàn kiểm tra kiểm tra giờ huấn luyện của Học viên Tiểu đoàn 20. 

Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng Nhà trường thông minh, ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo góp phần xây dựng Nhà trường, Binh chủng Thông tin liên lạc tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG - TUẤN ANH