Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại sứ Hùng Ba cho biết, nhằm chia sẻ, hỗ trợ quân đội và nhân dân Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam lô vaccine do Trung Quốc sản xuất; đồng thời nhấn mạnh đây là tình cảm của quân đội Trung Quốc nói riêng, Chính phủ Trung Quốc nói chung dành cho quân đội và nhân dân Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hùng Ba bàn giao 300.000 liều vaccine Vero-Cell do Bộ Quốc phòng Trung Quốc tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam. Ảnh:TTXVN.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc; khẳng định trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đây là món quà rất có ý nghĩa mà Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc dành cho Quân đội nhân dân Việt Nam. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, sau khi có kết quả kiểm định đạt tiêu chuẩn, chất lượng, số vaccine này sẽ được tổ chức tiêm tại các cơ sở y tế đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định.

Vero-Cell là vaccine đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vaccine một cách công bằng. Loại vaccine này đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có một số quốc gia ở Đông Nam Á.

Trước đó, ngày 23-8-2021, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine Vero-Cell.

ANH VŨ