Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu và các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, như: Trao cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ tặng bà con xã Pa Vệ Sủ; liên hoan văn nghệ; thi các trò chơi dân gian: Kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố; gói bánh chưng xanh tặng hộ nghèo; khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; tổ chức “Gian hàng 0 đồng”; tặng quà cho học sinh, gia đình khó khăn…

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu phát biểu tại chương trình.

Em Lù Hà Lu, người dân bản Thò Ma, xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè cho biết: "Em cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên được tham gia Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Tại đây, không chỉ được xem những tiết mục văn nghệ sôi nổi mà em còn được tham gia chơi các trò chơi dân gian, thi gói bánh chưng cùng bà con và các chú Bộ đội Biên phòng".

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu trao cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ tặng bà con xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể tỉnh và huyện trao quà tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết: "Sau đợt tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lần này, chúng tôi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể tổ chức 43 điểm còn lại theo đúng chương trình, kế hoạch và bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Qua đó, động viên quần chúng nhân dân vùng biên giới vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong mọi tình huống".

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu gói bánh chưng cùng bà con xã Pa Vệ Sủ.
leftcenterrightdel
 Bà con xã Pa Vệ Sủ chọn quà tại “Gian hàng 0 đồng”.

Pa Vệ Sủ là xã có đường biên giới dài thứ hai trong các Đồn Biên phòng thuộc huyện Mường Tè với chiều dài hơn 31km, quản lý 7 cột mốc (từ mốc giới số 42 đến mốc giới số 48). Nơi đây có 3 dân tộc: La Hủ, Mảng và Kinh sinh sống, trong đó dân tộc La Hủ chiếm 94% tổng dân số toàn xã, là dân tộc có điều kinh tế đặc biệt khó khăn.

leftcenterrightdel
Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Pa Vệ Sủ. 
leftcenterrightdel
 Thi nhảy bao bố.

Với việc tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại đây đã mang tới cho các hộ gia đình nghèo, các em học sinh những món quà ý nghĩa trong dịp đầu xuân năm mới, động viên nhân dân cũng như cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng phấn khởi đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, củng cố mối đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, góp phần quan trọng vào giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Tin, ảnh: ĐỨC DUẨN - TRƯỜNG HIẾU

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.