Trong 6 tháng đầu năm 2021, Binh đoàn 12 đã tham gia đấu thầu và trúng thầu nhiều dự án lớn, trọng điểm của đất nước, kết quả việc làm đạt cao, chất lượng tốt, việc làm chuyển tiếp nhiều với quỹ việc làm còn gần 13.000 tỷ đồng, có cơ hội để lựa chọn việc làm trong thời gian tới.

Binh đoàn đã chủ động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, bám nắm công trường, đưa ra nhiều giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành kịp thời, đặc biệt là giải pháp đáp ứng vốn cho các dự án để bảo đảm tiến độ, chất lượng, giữ được uy tín, thương hiệu của Bộ đội Trường Sơn. Các dự án nổi bật do Binh đoàn 12 thi công như: Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, đường Dương Đông Cửa Cạn - Gành Dầu, hồ chứa nước Dương Đông, hồ chứa nước Ea H’leo, cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45...

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 phát biểu tại hội nghị.

Binh đoàn 12 đã từng bước thay đổi công tác tổ chức lực lượng sản xuất, đầu tư năng lực cho các ban điều hành để tự sản xuất, thi công, giảm khâu trung gian, tăng hiệu quả, bảo đảm thêm nguồn thu, từng bước nâng cao năng lực cho công ty mẹ, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Binh đoàn được sự quan tâm, giúp đỡ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, đồng thời, đã quyết liệt triển khai các thủ tục pháp lý, thực hiện đầu tư xây dựng trụ sở mới với tiến độ thần tốc, tạo niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong binh đoàn.

Phương hướng, mục tiêu 6 tháng cuối năm 2021, Binh đoàn 12 tập trung nguồn lực, tăng năng lực sản xuất, đầu tư xe, máy, thiết bị đồng bộ, hiện đại, tuyển dụng bổ sung lao động, bảo đảm tiến độ các công trình thi công, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động.

Đối với công tác xây dựng đơn vị, theo Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó tư lệnh Binh đoàn 12, binh đoàn luôn giữ được sự đoàn kết, thống nhất, duy trì đều đặn, ổn định các hoạt động quân sự, quốc phòng; bảo đảm quyền lợi, chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động. Các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị được thực hiện có nền nếp, quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Đảng ủy Binh đoàn, vận dụng vào tình hình cụ thể từng đơn vị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, mẫu mực. Các đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách, hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 nhấn mạnh, binh đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 có những thuận lợi cơ bản. Trước hết, các đơn vị có đủ việc làm ngay từ đầu năm, các dự án đều có vốn thi công. Binh đoàn tiếp tục trúng thầu một số dự án với giá trị lớn như một số dự án thành phần của đường cao tốc Bắc-Nam, thủy điện Ialy mở rộng... So với 6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của binh đoàn đều tăng trưởng khá. Kết quả này thể hiện sự cố gắng rất lớn của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động trong binh đoàn, đồng thời, để lại nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức điều hành, thi công thời gian tới.

Tin, ảnh: GIA MINH – MẠNH HƯNG