Binh chủng Công binh với đặc điểm là một binh chủng kỹ thuật có tính đặc thù riêng. Lực lượng của binh chủng phân bố trên khắp cả nước từ biên giới đến hải đảo, môi trường lao động độc hại, khắc nghiệt như làm đường tuần tra biên giới, xây dựng công trình ngầm, rà phá bom mìn vật nổ, cứu hộ cứu nạn, chống khủng bố, gia công sản xuất, sửa chữa trang bị kỹ thuật…tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ. Do vậy, công tác ATVSLĐ, PCCN (phòng chống cháy nổ) được lãnh đạo thủ trưởng Bộ tư lệnh luôn quan tâm, hết sức coi trọng. Trong năm 2017, Binh chủng Công binh đã chủ động trong việc huấn luyện kỹ thuật, tuyên truyền về ATVSLĐ, PCCN; trang thiết bị phục vụ cho bảo đảm an toàn được ưu tiên đầu tư mua sắm, hệ thống kho tàng, cơ sở bảo đảm kỹ thuật được đầu tư cải tạo, nâng cấp; trang thiết bị kỹ thuật được kiểm định thường xuyên đúng thời gian. Tiêu biểu là các đơn vị: Lữ đoàn 239, Lữ đoàn 279, Kho K820, Kho K840, Tiểu đoàn 74….

leftcenterrightdel
Các đơn vị trong Binh chủng Công binh ký giao ước thi đua.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh cho biết: Năm nay, Bộ tư lệnh đã chỉ đạo Lữ đoàn 239 đại diện cho Binh chủng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ. Mục đích nhằm phát động sâu rộng hơn nữa phong trào trong cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng ở các đầu mối, đơn vị trực thuộc Binh chủng chấp hành đúng quy định pháp luật về Bảo hộ lao động, bảo đảm ATVSLĐ, phòng chống tai nạn, thương tích, bệnh nghề nghiệp; bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ sức khỏe của nhà nước, quân đội. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, các đơn vị trong toàn Binh chủng Công binh đã thống nhất tổ chức thực hiện một số giải pháp như: Tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp ở từng đơn vị đối với công tác ATVSLĐ, PCCN. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật bảo hộ lao động, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động và sử dụng lao động.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 239 duyệt đội ngũ trong buổi lễ.

Nhân dịp này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân của Binh chủng Công binh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATVSLĐ năm 2017; Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân trong Binh chủng.

Tin, ảnh: HẰNG NGA