Đây là nguyên nhân khiến nhiệt độ động cơ tăng cao, dễ hư hỏng. Trước tình hình trên, Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đã nghiên cứu, chế tạo két mát xe tăng PT-76. Dựa trên dây chuyền chế tạo két mát T54 có sẵn, các kỹ sư Phòng Kỹ thuật-Công nghệ, Nhà máy Z153 đã cho “ra lò” các trang bị công nghệ mới, với các tính năng vượt trội, đáp ứng việc sản xuất hàng loạt két mát nước xe tăng PT-76. Thành phần cấu tạo chính của các trang bị, công nghệ này là bộ khuôn dập cánh tản nhiệt, khuôn dập tấm đầu két mát, gá dệt két mát và các bộ khuôn dập nắp. Đây là các chi tiết khó, đòi hỏi độ chính xác cao. Nhà máy đã huy động các loại vật tư có sẵn, gia công, chế tác để tạo ra dây chuyền sản xuất. Sản phẩm đã giúp nâng cao năng lực sửa chữa, sản xuất vật tư kỹ thuật cho ngành xe tăng-thiết giáp của nhà máy.

TUẤN NAM